Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam sẽ thử nghiệm sử dụng công nghệ VAR

Mai Hoa| 08/01/2019 18:08

(HNMO) - Chiều 8-1, tại Hà Nội, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh, Chủ tịch - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú đã gặp gỡ báo chí thông báo công tác chuẩn bị mùa giải bóng đá 2019...


Chia sẻ với báo giới, ông Trần Anh Tú cho biết: "Khi công tác tại Thái Lan, tôi chứng kiến Ban tổ chức Thai-League áp dụng công nghệ VAR rất hiệu quả và tôi thấy hoàn toàn có thể áp dụng được ở Việt Nam. Vì vậy, quan điểm của VPF là cố gắng áp dụng công nghệ VAR trong khả năng có thể, ở những sân vận động đáp ứng được điều kiện kỹ thuật như các sân ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương (bảo đảm về số lượng máy, chất lượng truyền hình...) hoặc các trận đấu "hot".

Tuy nhiên, ông Tú cũng khẳng định VPF cần có thêm thời gian họp bàn về kỹ thuật để có thể áp dụng vào thực tế. Để bảo đảm việc áp dụng hiệu quả, VPF sẽ nhờ Ban tổ chức Thái - League hỗ trợ, cử chuyên gia sang Việt Nam truyền tải kinh nghiệm và những vấn đề lưu ý.

Trao đổi với báo giới, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Năm 2018 được đánh giá là năm thành công của bóng đá Việt Nam nói chung. Ở mùa giải 2019, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải mong mỏi VPF tổ chức thành công các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, nhưng lưu ý ưu tiên việc sắp lịch thi đấu hợp lý để hỗ trợ công tác tập trung các đội tuyển quốc gia. Trong việc này, rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ từ phía các câu lạc bộ, khắc phục khó khăn, sự tốn kém về kinh phí do thời gian giải đấu có thể bị điều chỉnh kéo dài hơn dự kiến".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam sẽ thử nghiệm sử dụng công nghệ VAR

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.