Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhận bàn thua phút 90, đội tuyển Việt Nam chưa có điểm ở ASIAN Cup 2019

Nhật Hà| 08/01/2019 22:39

(HNMO) – Tối 8-1, đội tuyển Việt Nam đã thất bại 2-3 trước Iraq tại trận đầu tiên của mình tại vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch châu Á (ASIAN Cup) 2019 tại Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất.

Quang Hải (đỏ) đã có trận đấu khá thành công. Ảnh: AFC


Ông Park Hang Seo đã chọn giải pháp an toàn ở hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam khi đối đầu với Iraq bằng việc sử dụng trung vệ Bùi Tiến Dũng thay vì Thành Chung. Khả năng đọc tình huống tốt của trung vệ này được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng vị trí của Đình Trọng.

Iraq đã nhập cuộc với tư thế cửa trên khi tấn công phủ đầu nhằm sớm có bàn thắng. Thế nhưng với đội hình gồm nhiều tầng phòng ngự và giữ cự ly hợp lý, đội tuyển Việt Nam đã đứng vững trước sức ép của Iraq. Khi hệ thống phòng ngự đã đứng vững, các học trò của HLV Park Hang-seo càng tự tin tổ chức các pha phản công với những tình huống phối hợp nhanh, ít chạm đồng thời gây sức ép mạnh mẽ lên các trung vệ của Iraq. Cách chơi này đã phát huy tác dụng khi mở ra một số cơ hội ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam. Hàng phòng ngự Iraq cũng tỏ ra không quá chắc chắn với những pha xử lý thiếu an toàn cũng như thiếu quyết đoán.

Đến phút 25, đội tuyển Việt Nam bất ngờ vươn lên dẫn 1-0. Trước sức ép của Công Phượng, trung vệ Faez đã để bóng chạm vào chân rồi lăn vào lưới.

Phút 35, Iraq gỡ hòa 1-1 trong tình huống tấn công trung lộ. Mohanad Ali đọc tình huống tốt khi đoạt được bóng từ Duy Mạnh rồi vượt qua Quế Ngọc Hải trước khi sút chéo góc ghi bàn.

Đội tuyển Việt Nam không hề mất tinh thần trước bàn thua và vẫn tự tin cầm bóng để gây sức ép lên hàng phòng ngự của đối phương. Nhờ thế, các tiền vệ Việt Nam vẫn có thể thoát khỏi sức ép của của các tiền vệ Iraq. Đến phút 42, sau tình huống thoát khỏi sự vây ép của đối phương, Quang Hải kiến tạo để Trọng Hoàng có đủ khoảng trống và thời gian xâm nhập vòng cấm địa. Cú sút chìm của Trọng Hoàng khiến thủ môn Iraq không thể bắt gọn bóng để Công Phượng băng vào dứt điểm cận thành, đưa đội tuyển Việt Nam dẫn 2-1.

Quãng thời gian đầu hiệp 2 là lúc Iraq đẩy cao tốc độ trận đấu với những pha đánh biên dồn dập, nhất là từ cánh trái của đội bóng này. Điều này lập tức gây ra không ít khó khăn cho hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam.

Phút 60 Faraj ập vào sút bồi cực nhanh sau tình huống lộn xộn trước khung thành của đội tuyển Việt Nam, gỡ hòa 2-2 cho Iraq. Trước đó, tình huống đánh biên của Iraq đã đẩy hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam vào thế bị động. Trong khi đó, thủ thành Văn Lâm không phải là người làm chủ tốt khu vực trước vạch 5m50 trong các tình huống chống bóng bổng nên các trung vệ của Việt Nam càng vất vả khi đối đầu với các cầu thủ to cao hơn.

Việc Iraq không đẩy cao tốc độ trận đấu cũng giúp đội tuyển Việt Nam lấy lại thế trận, nhất là khi Đức Chinh, Huy Hùng được vào sân. Một số cơ hội ghi bàn đã đến với các học trò của HLV Park Hang-seo trong đó đáng chú ý là cú sút từ ngoài vòng cấm địa của Quang Hải khiến thủ thành Iraq vất vả cản phá.

Trong những phút cuối trận, Iraq thi đấu chắc chắn, đồng thời liên tục sử dụng những pha đột phá để tìm cơ hội ghi bàn. Càng về cuối trận, những tình huống cầm bóng, đột phá thường được Iraq thực hiện để rồi vào phút 90, Hồng Duy phạm lỗi trước vòng cấm địa, tạo cơ hội ghi bàn cho Iraq. Từ chấm đá phạt. A.Adnan thực hiện cú sút phạt hiểm hóc đánh bại nỗ lực của Đặng Văn Lâm, đưa Iraq thắng chung cuộc 3-2.

Đây cũng là trận đấu mà các cầu thủ Việt Nam còn mắc sai sót, thiếu tập trung khi liên tục phải đua tốc độ, đòi hỏi phải xử lý nhanh, dứt khoát. Còn Iraq tận dụng tốt cơ hội khi biết gây áp lực cần thiết để buộc đối phương phạm sai lầm.

Trận thua đáng tiếc này khiến đội tuyển Việt Nam chưa thể có điểm tại giải đấu này như kỳ vọng của Huấn luyện viên Park Hang-seo.

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Iran vào ngày 12-1. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhận bàn thua phút 90, đội tuyển Việt Nam chưa có điểm ở ASIAN Cup 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.