Theo dõi Báo Hànộimới trên

Salah nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2018"

Thương Nguyệt| 09/01/2019 10:55

(HNMO) - Ngôi sao của Liverpool lần thứ hai liên tiếp chiến thắng ở hạng mục dành cho cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi nhờ phong độ chói sáng trong năm 2018 ở cả cấp câu lạc bộ và tuyển quốc gia Ai Cập.

Salah nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2018". Ảnh: Getty Images


Ở mùa giải 2017/18, Salah là mũi nhọn trên hàng công của Liverpool với 44 pha lập công, thành tích là niềm mơ ước với mọi chân sút. Phong độ đỉnh cao của tiền đạo có biệt danh “Vua Ai Cập” là một trong những yếu tố quan trọng góp phần đưa Liverpool lọt vào chung kết Champions League với Real Madrid.

Nếu không gặp chấn thương vùng vai sau tình huống va chạm với Ramos, kịch bản trận tranh ngôi vương đấu trường khốc liệt nhất châu Âu có thể đã rất khác. Ở cấp độ tuyển quốc gia, Salah dù không thể giúp Ai Cập tiến sâu tại World Cup 2018 ở Nga nhưng vẫn là chủ nhân của hai bàn thắng.

Nhờ những thành tích sau một năm thi đấu đầy ấn tượng, Salah đã vượt qua đồng đội Sadio Mane (Liverpool) và Aubameyang (Arsenal) để lần thứ hai trở thành chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi” tại buổi lễ vinh danh ngày 8-1 do Liên đoàn bóng đá châu Phi tổ chức. Cả ba ngôi sao đều có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu của năm bên cạnh Riyad Mahrez (Man City), Naby Keita (Liverpool), Eric Bailly (M.U) và Serge Aurier (Tottenham).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Salah nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2018"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.