Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản "toát mồ hôi" trước Turkmenistan

Thương Nguyệt| 09/01/2019 22:50

(HNMO) - Nhật Bản, ứng viên có khả năng cạnh tranh ngôi vương Asian 2019 đánh bại đại diện Trung Á với tỷ số 3-2 trong trận đấu sớm nhất tối 9-1 nhờ cú đúp của tiền đạo Yuya Osako.


Nhật Bản ra quân tại bữa tiệc bóng đá lớn nhất châu Á với thành tích bốn lần đăng quang nhưng gặp nhiều khó khăn trước Turkmenistan trong hiệp đầu tiên. Đội bóng mới lần thứ hai dự giải trình diễn lối chơi chắc chắn thiên về phòng ngự, khiến đối thủ đến từ xứ sở hoa anh đào bế tắc dù nắm quyền chủ động trên sân.

Bàn thắng mở tỷ số của Turkmenistan ở phút 26 là điều không mấy ai nghĩ đến. Thủ môn Shuichi Gonda đã hoàn toàn bị bất ngờ nên không thể cản phá tình huống sút xa từ khoảng cách 30 m của tiền đạo Arslanmurat Amanov. Đến gần cuối hiệp một, Turkmenistan tiếp tục gây sóng gió với pha dứt điểm trong vòng cấm của cầu thủ số 19 Ahmet Atayev. Nếu không nhờ phản xạ xuất thần của “người gác đền”, lưới Nhật Bản chắc chắn đã rung lên lần thứ hai.

Turkmenistan chơi tốt nhưng vẫn không thể tạo bất ngờ trước Nhật Bản có đẳng cấp cao hơn. Ảnh: AFC


Trở lại sau giờ nghỉ, Nhật Bản liên tục gia tăng sức ép và rốt cuộc cũng có bàn gỡ hòa ở phút 56 nhờ công của Yuya Osako. Chân sút 28 tuổi chỉ cần thêm 4 phút để lập cú đúp đưa đội nhà vượt lên dẫn 2-1. Khi tâm lý đã được giải tỏa, Nhật Bản bắt đầu thể hiện trình độ vượt trội, khiến hàng phòng ngự Turkmenistan rơi vào tình trạng hỗn loạn. Nhờ sức ép lớn, Nhật Bản tiếp tục gia tăng cách biệt lên 3-1 sau tình huống xoay người dứt điểm hiểm hóc của Ritsu Doan ở phút 71.

Trong thế bị dẫn bàn bởi đối thủ ở đẳng cấp cao hơn, Turkmenistan vẫn thi đấu rất kiên cường. Đội bóng đến từ Trung Á khiến Nhật Bản phải lo lắng sau khi có bàn rút ngắn tỷ số còn 2-3 nhờ công của Ahmet Atayev trên chấm phạt đền ở phút 79. Trước đó, thủ môn Shuichi Gonda đã buộc phải phạm lỗi với Altymyrat Annadurdyyew trong vòng cấm địa.

Ở những phút còn lại, Turkmenistan nỗ lực tấn công hòng giành được 1 điểm nhưng bất thành trong bối cảnh thời gian không ủng hộ. Tỷ số chung cuộc 3-2 được giữ nguyên tới hết trận với phần thắng nghiêng về Nhật Bản.

Ở hai trận đấu cùng ngày còn lại, Uzbekistan cũng có chiến thắng sát nút trước Oman nhờ các bàn thắng của Akhmedov và Shomurodov lần lượt trong hiệp một và lúc cuối trận, trong khi Qatar đánh bại Lebanon với tỷ số 2-0. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản "toát mồ hôi" trước Turkmenistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.