Theo dõi Báo Hànộimới trên

Petr Cech giải nghệ cuối mùa giải 2018-2019

Thương Nguyệt| 16/01/2019 07:53

(HNMO) – Thủ môn huyền thoại Petr Cech sẽ treo găng ngay khi mùa giải 2018-2019 kết thúc, để lại di sản sự nghiệp lừng lẫy trong màu áo Chelsea và Arsenal.

Petr Cech sẽ treo găng ngay khi mùa giải 2018-2019 kết thúc, để lại di sản sự nghiệp lừng lẫy trong màu áo Chelsea và Arsenal.


“Tôi đã giành nhiều danh hiệu sau 15 năm thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Tôi cảm thấy mình đã đạt được mọi mục tiêu đề ra và sẽ cố gắng tại Arsenal với hy vọng giành thêm một danh hiệu ở mùa này”, Cech chia sẻ ngày 15-1. Cựu thủ thành Chelsea cho biết giờ là thời điểm thích hợp để công bố thông tin giải nghệ sau 20 năm thi đấu chuyên nghiệp, đồng thời tỏ ra rất nóng lòng trước nhưng thay đổi của cuộc sống sau khi rời xa sân cỏ.

Trên tài khoản Twitter của đội bóng, Arsenal đã gửi lời cảm ơn đến Cech vì “tính chuyên nghiệp, trung thực, vai trò dẫn đầu và công việc tryền cảm hứng”. Trong khi đó, Chelsea tôn vinh cựu thủ thành là “nhà vô địch trên và ngoài sân cỏ”.

Cech bắt đầu chơi bóng tại Anh khi chuyển từ Rennes (Pháp) sang thi đấu cho Chelsea hồi tháng 7-2004. Hơn 2 năm sau, thủ thành người Séc đối diện nguy cơ giải nghệ sau pha va chạm kinh hoàng với Stephen Hunt của Reading dẫn đến vỡ hộp sọ. Nghỉ ngơi 3 tháng sau phẫu thuật, Cech trở lại trấn giữ khung thành Chelsea với chiếc mũ bảo vệ vẫn sử dụng đến tận bây giờ.

11 năm thi đấu cho Chelsea là giai đoạn lừng lẫy nhất sự nghiệp của thủ thành Petr Cech. Ảnh: Sky Sports


Trong màu áo đội chủ sân Stamford Bridge, Cech luôn là chốt chặn cuối cùng đáng tin cậy, cùng đội bóng giành 13 danh hiệu, nổi bật nhất trong đó là ngôi vương Champions League 2012, cùng 4 lần đăng quang Ngoại hạng Anh. Thủ thành 36 tuổi cũng nắm kỷ lục giữ sạch lưới trong 228 trận trên mọi đấu trường, vượt qua kỷ lục cũ 208 trận do cựu đồng nghiệp người Anh Peter Bonetti thiết lập giai đoạn 1960-1979.

Sau 11 năm cống hiến cho Chelsea, Cech chính thức chuyển sang thi đấu cho Arsenal hè năm 2015, cùng “Pháo thủ” lên ngôi vô địch FA Cup 2017 sau chiến thắng sát nút 2-1 trước chính đội bóng cũ tại trận chung kết.

Ở mùa giải 2018-2019, Cech ban đầu là lựa chọn số một trong khung gỗ Arsenal. Tuy nhiên, rào cản tuổi tác khiến Cech không thể cạnh tranh một suất chính thức với đồng nghiệp trẻ tuổi Bernd Leno. Thủ thành lão tướng mới ra sân 12 lần kể từ đầu mùa giải và vẫn chưa trở lại sau chấn thương ở trận gặp Watford hồi cuối tháng 9 năm ngoái.

Arsenal hiện đứng thứ 5 trên BXH với 41 điểm sau 22 vòng. Khoảng cách 16 điểm so với Liverpool đứng đầu khiến “Pháo thủ” không còn cơ hội canh tranh ngôi vương. Do đó, FA Cup và Europa League sẽ là hai mục tiêu chính của Arsenal, cũng là cơ hội cuối cùng để Cech bổ sung thêm danh hiệu vào bộ sưu tập trước khi giải nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petr Cech giải nghệ cuối mùa giải 2018-2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.