Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ Jordan trên chấm luân lưu, Việt Nam vào tứ kết đầy xứng đáng

Hà Nhật| 20/01/2019 21:41

(HNMO) - Tối 20-1, đội tuyển Việt Nam đã giành quyền vào tứ kết ASIAN Cup 2019 sau khi thắng Jordan 4-2 trên chấm luân lưu (hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu) ở trận đấu đầu tiên ở vòng đấu loại trực tiếp.


Đội tuyển Việt Nam đã gặp không ít khó khăn trước Jordan, được tổ chức tốt và trội hơn về thể lực, sức mạnh. Đội bóng này không chủ động gây sức ép, đá rát liên tục từ giữa sân và dựa vào những pha phản công nhanh để tìm bàn thắng. Trong khi đó, những pha phối hợp của đội tuyển Việt Nam không tìm được nhịp điệu cần thiết dù các cầu thủ đủ tự tin chơi bóng. Tuy nhiên, Jordan tỏ ra thực sự nguy hiểm từ những pha phản công ở tốc độ cao, gây nhiều khó khăn cho hàng thủ đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam vào tứ kết ASIAN Cup 2019 đầy xứng đáng.


Vì thế, điều lo ngại nhất đã đến khi đội tuyển Việt Nam bị thổi phạt trước khu 16m50. Điều đó đã góp phần mang đến bàn thắng mở tỷ số cho Jordan vào phút 39 bởi A.Rahman.

Phải sau khi nhận bàn thua, đội tuyển Việt Nam mới tìm được nhịp điệu thực sự trong các tình huống lên bóng. Chỉ trong 5 phút cuối hiệp 1, Hùng Dũng rồi Trọng Hoàng tung ra các pha sút xa cực mạnh nhưng không thể thắng được thủ thành của Jordan.

Việc liên tục tạo ra cơ hội ghi bàn đã khiến lối chơi của đội tuyển Việt Nam từ khi nhập cuộc hiệp 2 trở nên đa dạng và biến hóa hơn, đặc biệt khi các hậu vệ biên chịu khó dâng cao. Nhờ vậy, đội tuyển Việt Nam đã gỡ hòa 1-1 vào phút 51 với bàn thắng của Công Phượng từ đường chuyền chéo của Trọng Hoàng, loại bỏ toàn bộ hàng phòng thủ của đối phương. Đây là pha bóng hiếm gặp ở đội tuyển Việt Nam nên đã gây bất ngờ cho hàng thủ Jordan. Đây cũng là bàn thua đầu tiên của Jordan tại giải.

Sau đó, các cầu thủ Việt Nam càng tự tin triển khai lối chơi. Cách di chuyển linh hoạt cũng giúp đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối phương đồng thời thoát được sự vây ép của đối thủ. Tuy nhiên, Jordan đã thi đấu tập trung hơn nên hạn chế đáng kể cơ hội ghi bàn của đội tuyển Việt Nam. Tình huống nguy hiểm nhất cho đến cuối hiệp 2 của đội tuyển Việt Nam là pha bấm bóng của Văn Đức qua thủ thành Jordan nhưng bị hậu vệ đối phương cản phá.

Thực tế, Jordan không quá mặn mà với việc giải quyết trận đấu ngay trong thời gian thi đấu chính thức cũng như hiệp phụ mà sẵn sàng đưa trận đấu vào những loạt thi đá luân lưu. Tuy nhiên, ông Park Hang-seo cũng đã có phương án cho việc này nên các cầu thủ Việt Nam cũng không vội vã dồn ép đối thủ nhằm ghi bàn. Đây cũng là giai đoạn chứng tỏ sự trưởng thành, bản lĩnh của các cầu thủ Việt Nam khi kiên định với cách chơi bóng của mình và sẵn sàng cho tình huống thi đá 11m.

Cuối cùng, trên chấm 11m, các cầu thủ Việt Nam giành chiến thắng 4-2, trong đó thủ thành Văn Lâm không phụ niềm tin của ban huấn luyện với việc cản phá thành công một cú sút, còn cú sút khác của Jordan đưa bóng trúng xà ngang. Trong khi đó, dù Minh Vương sút không thành công nhưng lần lượt Ngọc Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường, Tiến Dũng đều thực hiện thành công.

Chiến thắng trên đã lần đầu đưa đội tuyển Việt Nam vào tứ kết tại vòng chung kết ASIAN Cup theo thể thức 24 đội. Lần đầu tiên vào tứ kết ASIAN Cup của đội tuyển Việt Nam là vào năm 2007, tại Việt Nam, có thể thức thi đấu với 16 đội. Năm đó, đội tuyển Việt Nam chỉ cần vượt qua vòng bảng là vào tứ kết. Trong khi đó, ở giải năm nay, phải sau khi vượt qua vòng bảng, rồi Jordan ở loạt đấu loại trực tiếp đầu tiên, đội tuyển Việt Nam mới giành quyền vào tứ kết. Vì thế, lần vào tứ kết này càng trở nên có ý nghĩa với bóng đá Việt Nam. Tại tứ kết, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Nhật Bản - Arab Saudi.

Video: Diễn biến chính trận Việt Nam 1-1 Jordan. Theo Zing
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ Jordan trên chấm luân lưu, Việt Nam vào tứ kết đầy xứng đáng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.