Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển Việt Nam trải nghiệm công nghệ VAR trước trận gặp Nhật Bản

Theo Vietnamplus| 22/01/2019 21:23

Theo VFF, sáng 22-1, đội tuyển Việt Nam đã được trải nghiệm công nghệ VAR (Trợ lý trọng tài video), trước khi bước vào trận đấu với Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019.


VAR sẽ chính thức được áp dụng từ vòng tứ kết, đồng nghĩa với việc trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ đi vào lịch sử khi đây là lần đầu tiên sử dụng công nghệ VAR tại Asian Cup.

Quyết định đưa công nghệ VAR vào vòng đấu cân não này của AFC nhằm hỗ trợ các trọng tài có thể đưa ra quyết định chính xác hơn trong các tình huống gây tranh cãi.

Việt Nam được trải nghiệm công nghệ VAR. (Nguồn: VFF)


Tuy nhiên, AFC cũng quy định rất rõ ràng về những trường hợp sử dụng sự hỗ trợ của công nghệ VAR. Đó là các tình huống liên quan tới bàn thắng hay không bàn thắng, phạt đền hay không phạt đền, thẻ đỏ trực tiếp và lỗi nhận diện sai (của trọng tài).

Trọng tài chính điều hành trận đấu sẽ được kết nối thông tin với trọng tài video thông qua tai nghe, sau đó sẽ sử dụng ký hiệu bằng cách vẽ một hình chữ nhật để yêu cầu xem lại tình huống.

VAR có ý nghĩa giúp trọng tài nhìn nhận, đánh giá lại tình huống và trọng tài vẫn sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng.

Trong buổi trải nghiệm công nghệ VAR, huấn luyện viên Park Hang-seo đã nhắc nhở các học trò "tuyệt đối tôn trọng quyết định của trọng tài, không áp đặt nhận định của cá nhân mình lên quyết định của trọng tài và chỉ được phép dừng chơi bóng khi có tiếng còi của trọng tài cất lên".

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản tại vòng tứ kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối 24-1 (theo giờ Việt Nam) trên sân Al-Maktoum (Dubai).

HLV Park Hang-seo nhắc nhở học trò trong buổi trải nghiệm công nghệ VAR. (Nguồn: VFF)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam trải nghiệm công nghệ VAR trước trận gặp Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.