Theo dõi Báo Hànộimới trên

VAR từ chối bàn thắng, Hàn Quốc cay đắng rời Asian Cup 2019

Thương Nguyệt| 25/01/2019 21:29

(HNMO) – Điều không ai nghĩ tới đã xảy ra ở trận tứ kết giữa Hàn Quốc và Qatar tối 25-1. Đại diện Tây Á bất ngờ đánh bại ứng viên ngôi vô địch Asian Cup 2019 bằng chiến thắng tối thiểu 1-0.

Hàn Quốc với tâm thế đội “cửa trên” không mất quá nhiều thời gian để áp đặt thế trận trước đối thủ không được đánh giá cao. Các học trò của HLV Paulo Bento chủ động đẩy cao đội hình, dồn lên ép sân sau những phút đầu thăm dò.

Tuy nhiên, mọi ý đồ tấn công của Hàn Quốc vấp phải sự kháng cự quyết liệt của Qatar. Đại diện đến từ Tây Á lùi sâu phòng ngự ngay trên phần sân nhà, không ngần ngại tranh chấp quyết liệt hòng ngăn cản đối thủ. Trước rừng cầu thủ Qatar, Hàn Quốc không có nhiều lựa chọn, buộc phải sử dụng những đường chuyền dài và tập trung tấn công biên hòng tìm cơ hội. Song, đường vào khung thành Qatar vẫn là điều quá xa với đối với các chân sút xứ Kim chi, đặc biệt khi Son Heung-min bị khóa chặt.

Hàn Quốc chơi lấn lướt nhưng không cụ thể hóa được các cơ hội thành bàn thắng. Ảnh: AFC


Trận đấu chỉ trở nên sôi động hơn ở gần cuối hiệp một, sau khi hai đội thực sự có tình huống đáng chú ý đầu tiên. Phút 32, Qatar trong một đợt phản công hiếm hoi đã tạo được khoảng trống thuận lợi. Đáng tiếc, pha dứt điểm quá hiền của Akram Afif không thể làm khó thủ môn Kim Seung-Gyu. Gần như ngay lập tức, Hàn Quốc lên tiếng đáp trả bằng cú sút sát vòng cấm của tiền vệ Hwang In-beom, bóng đi hơi cao so với khung thành đối thủ.

Trở lại sau giờ nghỉ, Hàn Quốc tiếp tục duy trì lối chơi tấn công hòng phá thế bế tắc. Những nỗ lực không ngừng giúp đội tuyển xứ Kim chi tạo sức ép lớn, liên tục khiến khung thành đối thủ phải chao đảo. Lần lượt Hwang Ui-jo, Son Heung-min và Lee Chung-yong có cơ hội ghi bàn nhưng đều không thể đánh bại sự xuất sắc của thủ môn Saad Al Sheeb.

Son Heung-min không thể tỏa sáng để đưa Hàn Quốc đi tiếp tại Asian Cup 2019. Ảnh: Fox Sport Asia


Trong lúc các chân sút miệt mài tìm bàn thắng, Hàn Quốc bất ngờ bị thủng lưới ở phút 79. Người mang về bàn thắng cho Qatar là tiền vệ Abdulaziz Hatem với tình huống dứt điểm từ khoảng cách 25 m, khiến bóng đập đất khó chịu đánh bại nỗ lực cản phá của thủ môn Kim Seung-Gyu. Chỉ hơn 1 phút sau, Hàn Quốc gỡ hòa sau đợt tấn công bên cánh phải. Lee Yong thực hiện quả tạt bóng thuận lợi cho Hwang Ui-jo băng vào dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, trọng tài sau khi sử dụng VAR quyết định từ chối bàn thắng do tiền đạo số 18 đã rơi vào thế việt vị.

Qatar gây chấn động khi đánh bại ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch. Ảnh: AFC


Trước tình thế bị dẫn trước và thời gian không ủng hộ, Hàn Quốc đẩy cao gần như toàn bộ đội hình, điên cuồng tấn công hòng tìm bàn gỡ. 4 phút bù giờ là hy vọng lớn nhất để Son Heung-min cùng các đồng đội nuôi mộng đi tiếp. Dù vậy, bàn thắng đã không đến. Khoảnh khắc trọng tài nổi hổi còi kết thúc trận đấu chính thức đặt dấu chấm hết cho hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2019.

Trong khi đó, Qatar làm nên lịch sử khi loại ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch để lần đầu tiên góp mặt tại bán kết giải đấu tầm cỡ nhất châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VAR từ chối bàn thắng, Hàn Quốc cay đắng rời Asian Cup 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.