Theo dõi Báo Hànộimới trên

UAE biến Australia thành cựu vương Asian Cup

Thương Nguyệt| 26/01/2019 01:21

(HNMO) - Nhà đương kim vô địch dừng bước tại tứ kết Asian Cup 2019 sau thất bại tối thiểu không đáng có trước UAE.

Màn đối đầu giữa Australia và UAE diễn ra gay cấn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hai đội trình diễn lối chơi “máu lửa”, uy hiếp khung thành đối phương với hai tình huống đánh đầu nguy hiểm chỉ vài phút sau khi trận đấu bắt đầu. Trước đối thủ là ứng viên cho ngôi vô địch Asian Cup 2019, UAE không hề tỏ ra e ngại, chủ động chơi áp sát và tranh chấp rất quyết liệt. Trong khi đó, Australia cũng không tỏ ra kém cạnh, luôn phát động tấn công ngay khi có cơ hội.

Sự hưng phấn của cầu thủ hai đội càng lúc càng đẩy cao tốc độ trận đấu, mang lại cho người hâm mộ những pha bóng mãn nhãn. Phút 21, UAE tổ chức phản công mẫu mực, kết thúc bằng cú sút của tiền vệ Ismail Al Hammadi buộc thủ môn Mathew Ryan phải trổ tài. Không lâu sau đó, Australia lên tiếng đáp trả nhưng Jamie Maclaren không thể dứt điểm như ý trong tư thế khó. Trước khi hiệp một kết thúc, nhà đương kim vô địch tiếp tục đe dọa khung thành đối thủ với pha dứt điểm quyết đoán của Apostolos Giannou.

Chủ nhà UAE giành quyền vào bán kết sau chiến thắng tối thiểu trước đương kim vô địch Australia. Ảnh: AFC


Bước vào hiệp kế tiếp, Australia tổng lực tấn công, chơi pressing ngay trên phần sân UAE. Nỗ lực của đội bóng xứ chuột túi được đền đáp bằng pha lập công của cầu thủ dự bị Mathew Leckie ở phút 63. Song, trọng tài không công nhận bàn thắng do tiền vệ mang áo số 7 trước đó đã rơi vào thế việt vị. Chỉ 2 phút sau khi bị khước từ bàn mở tỷ số, Australia phải nhận bàn thua không đáng có vì sai lầm của Milos Degenek. Hậu vệ 24 tuổi khi trả bóng về đã vô tình tạo ra đường chuyền cho Ali Mabkhout băng xuống vượt qua thủ môn Mathew Ryan, trước khi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Trước khoảng cách một bàn mong manh, UAE không mạo hiểm tấn công, hạ thấp đội hình để bảo toàn tỷ số, trong khi Australia buộc phải tấn công để tìm bàn gỡ hòa. Trận đấu trở nên căng thẳng trong khoảng thời gian cuối trận do những pha bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội, đặc biệt là tình huống không chiến khiến hậu vệ Fares Juma Al Saadi rơi vào trạng thái bất tỉnh.

Việc nhiều cầu thủ chủ nhà bị đau khiến trận đấu phải kéo dài thêm 10 phút. Đây cũng là khoảng thời gian Australia níu kéo hy vọng trên hành trình bảo vệ ngôi vương. Đáng tiếc, mỗi nỗ lực của các cầu thủ đều bất thành trong việc đưa bóng vào lưới đối thủ. Sau 100 phút thi đấu trên sân Hazza Bin Zayed, Australia chính thức trở thành cựu vương, trong khi UAE xứng đáng vào bán kết khi đã chơi sòng phẳng với đối thủ đẳng cấp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UAE biến Australia thành cựu vương Asian Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.