Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản vào chung kết sau chiến thắng tuyệt đối

Thương Nguyệt| 28/01/2019 23:38

(HNMO) - “Samurai xanh” cách ngôi vương Asian Cup 2019 một chiến thắng sau khi vùi dập Iran 3 bàn không gỡ ở trận bán kết tối 28-1.


Màn thư hùng giữa Nhật Bản và Iran diễn ra gay cấn ngay sau tiếng còi khai màn khi cầu thủ hai bên chơi rất quyết liệt hòng sớm giành lợi thế cả về tỷ số và tâm lý. Thế trận tấn công rực lửa đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao, với Nhật Bản là đội sở hữu những cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

“Samurai xanh” không ngại chơi đôi công, uy hiếp khung thành đối thủ từ tình huống đánh đầu vọt xà của đội trưởng Maya Yoshida ở phút 17 và pha dứt điểm chìm đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc của Ritsu Doan không lâu sau đó.

Iran không thể chuyển hóa mọi cơ hội tốt nhất thành bàn thắng trước sự chắc chắn của Nhật Bản. Ảnh: AFC


Trước sự hưng phấn của đối thủ, Iran vẫn triển khai thế trận công thủ chặt chẽ. Đại diện Tây Á lên tiếng đáp trả ở phút 22 khi Sardar Azmoun đánh bại nỗ lực truy cản của hai hậu vệ Nhật Bản, trước khi tung chân dứt điểm từ góc hẹp. Song, bàn thắng chưa đến với Iran do thủ môn Shuichi Gonda phản xạ kịp thời, ngăn mành lưới đội nhà rung lên.

Hiệp thi đấu đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, dù hai đội chơi sòng phẳng đầy hấp dẫn. Có lẽ dù nằm mơ, người hâm mộ Iran cũng không thể ngờ đến bi kịch xảy ra với đội nhà ở hiệp kế tiếp. Trái với sự chắc chắn kể từ đầu trận, những sai lầm của hàng thủ Iran trong hiệp hai đã khiến đại diện Tây Á phải nhận tới 3 bàn thua.

Nhật Bản có bàn mở tỷ số ở phút 56, sau khi gần như toàn bộ hậu vệ Iran dừng lại để phân trần với trọng tài về tình huống Minamino Takumi ngã sát vòng cấm. Ngay khi thấy không có tiếng còi từ ông vua áo đen, tiền đạo mang áo số 9 của Nhật Bản chớp thời cơ tạt bóng chuẩn xác từ cánh phải cho Yuya Osako đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Alireza Beiranvand.

Nhật Bản hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng tưng bừng cách biệt 3 bàn không gỡ trước đối thủ rất mạnh. Ảnh: AFC


Khoảng 10 phút sau, hàng thủ Iran tiếp tục mắc sai lầm khi hậu vệ Morteza Pouraliganji để bóng chạm tay trong vòng cấm khi nỗ lực ngăn cản Minamino Takumi. Trọng tài sau khi tham khảo công nghệ VAR đã quyết định cho Nhật Bản hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Minamino Takumi dễ dàng buộc thủ môn Alireza Beiranvand vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Trong tình thế bị dẫn trước hai bàn và thời gian không ủng hộ, Iran không còn nhiều lựa chọn, buộc phải dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Đáng tiếc, mọi nỗ lực của đại diện Tây Á đều bất thành trước một Nhật Bản với khả năng phòng ngự quá chặt chẽ.

Ở chiều ngược lại, Nhật Bản dù nắm lợi thế lớn vẫn duy trì thế trận tấn công thay vì chơi phòng ngự để bảo toàn tỷ số. Đến phút bù giờ thứ nhất, “Samurai xanh” đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng của đối thủ bằng đợt tấn công trung lộ nhịp nhàng. Chỉ sau hai tình huống chạm bóng, tiền vệ Genki Haraguchi tự tin đột phá cánh trái, trước khi dứt điểm gọn ghẽ ấn định chiến thắng 3-0.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng tuyệt đối nghiêng về Nhật Bản trước đối thủ là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Thầy trò HLV Moriyasu Hajime sẽ gặp đội giành chiến thắng ở trận bán kết còn lại giữa Qatar và chủ nhà UAE tối 29-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản vào chung kết sau chiến thắng tuyệt đối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.