Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trọng tài xuất sắc nhất châu Á cầm còi chung kết Asian Cup 2019

Thương Nguyệt| 31/01/2019 14:33

(HNMO) - AFC bổ nhiệm trọng tài người Uzbekistan cầm còi trận chung kết giữa Qatar và Nhật Bản.

Trọng tài hàng đầu châu Á Ravshan Irmatov sẽ điều khiển trận chung kết Asian Cup 2019. Ảnh: AFC


Ravshan Irmatov là một trong những trọng tài nổi tiếng và xuất sắc nhất thế giới, cũng là gương mặt không xa lạ tại các trận cầu nảy lửa giữa những đội bóng tiếng tăm.

Với tài năng đã được kiểm chứng, vị trọng tài người Uzbekistan tiếp tục được AFC tin tưởng bổ nhiệm điều khiển chung kết Asian Cup 2019 giữa Nhật Bản và Qatar. Đây cũng là lần thứ hai trọng tài 41 tuổi cầm còi tại trận đấu cuối cùng của giải bóng đá cao nhất khu vực châu Á.

Trước khi đến với Asian Cup, Ravshan Irmatov từng là trọng tài trẻ nhất (32 tuổi) làm nhiệm vụ tại World Cup 2010 diễn ra ở Nam Phi. Tại bữa tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh ở Nga vừa qua, ông là người nắm kỷ lục về số trận điều khiển với tổng cộng 7 trận. "Vua áo đen" từng 5 lần được AFC vinh danh là “Trọng tài xuất sắc nhất năm” cũng làm nhiệm vụ tại 5 trận chung kết AFC Champions League.

Đồng hành với Ravshan Irmatov tại chung kết năm nay là hai trợ lý trọng tài đồng hương, Abdukhamidullo Rasulov và Jakhongir Saidov, cùng trợ lý Ma Ning người Trung Quốc. Trong khi đó, đội ngũ phân tích công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) gồm các trợ lý đến từ Italia, Singapore và Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trọng tài xuất sắc nhất châu Á cầm còi chung kết Asian Cup 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.