Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sao hết thời của M.U sang Trung Quốc thi đấu

Thương Nguyệt| 03/02/2019 15:04

(HNMO) - Tiền vệ người Bỉ Fellaini chính thức rời Old Trafford sau hơn 5 năm gắn bó, đầu quân cho CLB Shandong Luneng Taishan đang thi đấu tại Giải vô địch quốc gia Trung Quốc (CSL).

Fellaini bắt đầu giai đoạn cuối sự nghiệp tại Trung Quốc. Ảnh: Sky Sports


Fellaini là một trong những bản hợp đồng đáng chú ý nhất của M.U thời hậu Ferguson. Ngôi sao 31 tuổi đặt chân đến “thánh địa” Old Trafford từ Everton thông qua bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng vào năm 2014, sau chuỗi thành tích ấn tượng với 141 lần ra sân, 25 bàn thắng và 14 đường kiến tạo trong màu áo đội chủ sân Goodison Park.

Dù chưa bao giờ được đánh giá cao suốt quá trình thi đấu cho M.U dưới thời các HLV David Moyes và Louis van Gaal, tiền vệ người Bỉ lại nhận được khá nhiều ưu ái kể từ khi HLV Mourinho ngồi vào “ghế nóng” tại Old Trafford. Ở triều đại của “Người đặc biệt”, Fellaini ra sân khá thường xuyên trong đội hình chính thức hoặc từ băng ghế dự bị và không ít lần khiến ông thầy khó tính hài lòng với những bàn thắng quan trọng.

Tuy nhiên, Fellaini đã đánh mất vị trí sau khi M.U sa thải HLV Mourinho để bổ nhiệm HLV tạm quyền Solskjaer hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Dưới thời của nhà cầm quân từng là siêu dự bị, cựu ngôi sao Everton mới thi đấu vỏn vẹn 3 phút tại Ngoại hạng Anh, trong chiến thắng 5-1 của “Quỷ đỏ” trước Cardiff City ngày 22-12 năm ngoái. Trận gặp Reading tại vòng 3 FA Cup hồi đầu tháng 1 vừa qua là lần gần nhất Fellaini ra sân.

Việc không còn được trọng dụng buộc Fellaini phải tính kế ra đi, đặc biệt khi M.U không mặn mà với anh. Bản thân HLV Solskjaer cũng không lo ngại vấn đề nhân sự do vẫn còn tài năng trẻ Scott McTominay như phương án dự phòng.

Do đó, “Quỷ đỏ” đã nhanh chóng đạt thỏa thuận với Shandong Luneng Taishan, đồng ý để Fellaini ra đi với giá khoảng 10 triệu bảng dù ràng buộc giữa hai bên có thời hạn đến năm 2020. Trong thông báo chính thức, M.U đã xác nhận vụ chuyển nhượng, đồng thời gửi lời cảm ơn về sự tận tụy của Fellaini trong hơn 5 năm tại Old Trafford.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao hết thời của M.U sang Trung Quốc thi đấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.