Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm thấy chiếc máy bay gặp nạn chở ngôi sao bóng đá Argentina Emiliano Sala

Theo Anh Hiển/TTXVN| 04/02/2019 08:50

Ngày 3-2, các điều tra viên thông báo đã tìm thấy máy bay chở cầu thủ bóng đá người Argentina Emiliano Sala và phi công.


Người phát ngôn của Ủy ban Điều tra Tai nạn Hàng không của Anh cho biết: “Tôi có thể xác nhận rằng máy bay đã được tìm thấy”. Dự kiến, trong ngày 4-2, thông báo chi tiết về vụ việc sẽ được công bố.

Trước đó, cầu thủ Salaa đang trên đường từ Pháp sang Anh để chuẩn bị gia nhập đội bóng mới Cardiff City. Tuy nhiên, máy bay chở ngôi sao bóng đá này đã gặp nạn hôm 21-1. Sau đó, ngày 30-1, các điều tra viên đã phát hiện thấy những mảnh vỡ nghi của máy bay này ở vùng duyên hải Normady tại Pháp.

Khi gặp nạn, Sala đang bay trên chiếc máy bay Piper PA-46 Malibu, vốn được thuê để đưa cầu thủ này từ CLB Nantes của Pháp sang Anh ký hợp đồng chuyển nhượng mới trị giá 19,3 triệu USD. Sau khi cất cánh, máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar ở khoảng cách 20km với khu vực phía Bắc của Guernsey. Khi gặp nạn, máy bay do phi công Dave Ibbotson điều khiển.

Trong khi đó, công ty tư nhân Blue Water Recoveries, đơn vị được gia đình cầu thủ Sala thuê để tìm máy bay, cũng đã đưa thông tin về những mảnh vỡ nghi của máy bay vào sáng ngày 3-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy chiếc máy bay gặp nạn chở ngôi sao bóng đá Argentina Emiliano Sala

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.