Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Gianni Infantino không có đối thủ trong cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA

Theo Thanh Bình/TTXVN| 06/02/2019 20:15

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino gần như chắc chắn sẽ nắm quyền nhiệm kỳ thứ hai.


Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Ảnh: AFP/ TTXVN


Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino gần như chắc chắn sẽ nắm quyền nhiệm kỳ thứ hai sau khi tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh này công bố ông là ứng cử viên duy nhất trong cuộc bỏ phiếu bầu chủ tịch nhiệm kỳ mới vào tháng 6 tới.

Ông Gianni Infantino, 48 tuổi, mang hai quốc tịch Thụy Sĩ và Italia, đã lãnh đạo FIFA từ tháng 2-2016. Ông từng giữ chức Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) từ 2009-2016. Tháng 10-2015, ông Infantino nhận được sự ủng hộ của Ban chấp hành UEFA ra tranh cử Chủ tịch FIFA.

Ngày 26-2-2016, ông Infantino được bầu làm Chủ tịch mới của FIFA trong Đại hội bất thường FIFA 2016 ở Zurich, Thụy Sĩ thay thế người tiền nhiệm Sepp Blatter phải từ chức do có dính líu đến các vụ bê bối tham nhũng và rửa tiền.

Khi đó, ông Infantino là người trẻ thứ hai trong lịch sử FIFA nằm quyền lãnh đạo tổ chức này sau cố Chủ tịch Robert Querin (đắc cử năm 28 tuổi). Ông cũng là người đầu tiên từng nắm giữ những chức vụ cao nhất ở cả hai tổ chức bóng đá quyền lực là UEFA và FIFA kể từ khi UEFA chính thức ra đời từ năm 1954.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ông Gianni Infantino không có đối thủ trong cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.