Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thời báo Hàn Quốc viết về 'Messi Việt Nam' Nguyễn Công Phượng

Theo Vietnamplus| 10/02/2019 21:24

Chiều 10-2, Thời báo Hàn Quốc đã đăng bài viết với nhan đề “Đã đến lúc cho một ngôi sao bóng đá Đông Nam Á khác tại Hàn Quốc” sau khi có thông tin về bản hợp đồng cho mượn cầu thủ giữa câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai của Việt Nam và Incheon United của Hàn Quốc.

Công Phượng đang có cơ hội được thử sức tại K-League. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)


Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, tác giả bài báo cho rằng, người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc sẽ có được một cái nhìn đầy đủ hơn về các tài năng bóng đá Việt Nam trong mùa giải tới khi Incheon United ký hợp đồng với Nguyễn Công Phượng. Tiền đạo vừa tròn 24 tuổi này đã chơi hơn 30 trận cho đội tuyển quốc gia Việt Nam, đội được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Park Hang-seo - một trong những nhân vật nổi tiếng của bóng đá Hàn Quốc.

Bài báo cho hay, Công Phượng được ví như Lionel Messi với tài dẫn bóng vượt qua các hậu vệ đối phương để ghi bàn hay tung ra một đường chuyền kiến tạo cho đồng đội.

Công Phượng khá nhỏ bé và sẽ phải đối mặt với các hậu vệ chơi mạnh mẽ hơn ở giải K-League, song tác giả bài báo cho rằng, Phượng đủ khả năng và sức mạnh để vượt qua.

Tác giả bài báo cũng hy vọng Phượng sẽ nhận được sự hỗ trợ cần thiết trong và ngoài sân cỏ để thích ứng với cuộc sống và văn hóa Hàn Quốc. Ngoài ra, anh cũng cần niềm tin từ huấn luyện viên và các đồng đội tại Incheon.

Trước đây, hồi những năm 1980, cầu thủ Piyapong Pue-on người Thái Lan đã khá thành công ở Hàn Quốc và giờ tới lúc Nguyễn Công Phượng khẳng định tài năng của các cầu thủ Đông Nam Á.

Câu lạc bộ Incheon United ra đời năm 2004. Về mặt tiếp thị, câu lạc bộ này thường thử những ý tưởng mới lạ để thu hút người hâm mộ. Năm 2016, Incheon United ký hợp đồng mượn tiền vệ Lương Xuân Trường song lúc đó Trường hiếm khi được ra sân do đội bóng đang gặp khó khăn, nên ban huấn luyện không dám mạo hiểm cho các sự thử nghiệm mới.

Đã có những định kiến từ lâu ở Hàn Quốc về các cầu thủ bóng đá Đông Nam Á như không đủ thể lực. Theo tác giả bài báo, những định kiến này nên được thay đổi và thực sự cần được thay đổi. Minh chứng là các cầu thủ Việt Nam đã lọt vào tứ kết Asian Cup trong khi một số đội bóng Đông Nam Á đã đánh bại các đội bóng Hàn Quốc tại Asian Champions League.

Tác giả bài báo cho rằng, đội tuyển Việt Nam có lẽ là đội bóng có sự tiến bộ nhanh nhất châu Á trong thời gian gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời báo Hàn Quốc viết về 'Messi Việt Nam' Nguyễn Công Phượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.