Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bốn quốc gia Nam Mỹ xin đồng tổ chức World Cup 2030

Thương Nguyệt| 15/02/2019 15:35

(HNMO) - Argentina, Paraguay, Uruguay và Chile chính thức nộp đơn xin đồng đăng cai giải bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra năm 2030.

Ảnh minh họa: Getty Images


Thông tin do đích thân Tổng thống Chile Sebastian Pinera công bố ngày 14-2 vừa qua. Đây là nỗ lực của bốn quốc gia kể trên nhằm đưa “bữa tiệc” bóng đá lớn nhất thế giới trở lại Nam Mỹ lần đầu tiên kể từ khi Brazil đăng cai tổ chức năm 2014.

Trên Twitter cá nhân, Tổng thống Sebastian Pinera xác nhận, các Tổng thống Mauricio Macri (Argentina), Mario Abdo (Paraguay) và Tabare Vazquez (Uruguay) đã đạt được đồng thuận trong việc cùng xin đăng cai World Cup 2030.

“Thông qua bốn liên đoàn bóng đá thuộc quốc gia tương ứng và sau khi thông báo với Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ, các Tổng thống đồng ý gửi đơn lên Liên đoàn bóng đá thế giới xin đồng đăng cai nhằm kỷ niệm 100 năm lần đầu tiên World Cup được tổ chức”, Goal cùng ngày dẫn tuyên bố của Tổng thống Sebastian Pinera.

Trong bốn quốc gia này, Paraguay là quốc gia duy nhất chưa từng đăng cai giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Uruguay là nước chủ nhà, cũng chủ nhân của ngôi vô địch World Cup đầu tiên diễn ra năm 1930, trong khi Chile và Argentina đều đã từng đăng cai, lần lượt vào các năm 1962 và 1978.

Như vậy, “liên minh” bốn quốc gia khu vực Nam Mỹ sẽ đối đầu với hai nhóm khác cũng xin đồng tổ chức World Cup 2030, gồm: Morocco, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha; và Hy Lạp, Bulgaria, Serbia, Romania.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn quốc gia Nam Mỹ xin đồng tổ chức World Cup 2030

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.