Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển U22 Việt Nam tới Campuchia, bắt đầu chinh phục Đông Nam Á

Theo Vietnamplus| 15/02/2019 20:22

Chiều 15-2, toàn bộ 37 thành viên đoàn bóng đá U22 Việt Nam đã đặt chân xuống sân bay Phnom Penh, bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm chức vô địch giải U22 Đông Nam Á (AFF U22 Championship).


Sau chuỗi thành tích như mơ suốt năm qua của bóng đá Việt Nam, khởi đầu từ Thường Châu (Trung Quốc) tới ASIAD, AFF Cup và Asian Cup 2018, với thành phần nòng cốt là đội tuyển U23 của huấn luyện viên Park Hang-seo, áp lực đang đè nặng lên các cầu thủ trẻ của huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn.

Đội tuyển U22 chụp ảnh lưu niệm với người hâm mộ ra đón đoàn tại sân bay quốc tế Phnom Penh. (Ảnh: Nhóm phóng viên TTXVN tại Campuchia)


Tối 14-2, danh sách chính thức tuyển U22 dự giải vô địch Đông Nam Á đã được chốt lại với 23 cầu thủ. Đáng chú ý, các gương mặt của câu lạc bộ bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chiếm số đông với sáu vị trí, tiếp theo là lò đào tạo cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai (5).

Tại giải U22 Đông Nam Á 2019, Việt Nam nằm tại bảng A với Thái Lan, Timor Leste và Philippines. Bảng B dường như sẽ rất khó đoán định bởi ba đối thủ Malaysia, Myanmar và Indonesia có vẻ ngang sức trong khi Campuchia cũng tỏ ra đầy tham vọng tại giải đấu mà họ là chủ nhà. Khoảng 5 năm gần đây, khu vực đã chứng kiến sự tiến bộ mạnh mẽ của bóng đá xứ Chùa tháp.

Giải đấu năm nay diễn ra từ ngày 17 đến 27-2, tám đội bóng ở hai bảng sẽ đá vòng tròn một lượt, chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào đá bán kết. Toàn bộ các trận đấu của giải sẽ diễn ra trên sân vận động Quốc gia Olympic tại thủ đô Phnom Penh với mặt sân cỏ nhân tạo.

Các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn sẽ đá trận mở màn vào lúc 15h ngày 17-2 gặp Philippines, ngày 19-2 gặp Timor Leste và trận đấu chót đương đầu với đối thủ mạnh nhất giải là Thái Lan diễn ra ngày 21-2.

Ngay sau khi đặt chân xuống sân bay Phnom Penh, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định, mục tiêu của đội là đi đến trận cuối cùng của giải đấu. Khó khăn đầu tiên của đội là không có được đội hình tốt nhất, thứ hai là việc phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Đặc biệt, huấn luyện viên Quốc Tuấn cũng lo ngại về vấn đề thời tiết nắng nóng tại Phnom Penh.

Không nói nhiều về cuộc quyết đấu với Thái Lan ở lượt trận cuối cùng, huấn luyện viên Quốc Tuấn chỉ nói rằng đội sẽ tập trung giải quyết từng trận đấu một.

Trong khi đó, tiền vệ Bùi Tiến Dụng (Câu lạc bộ Đà Nẵng) chia sẻ, khi bước vào giải thì đội nào cũng mạnh, cơ hội chia đều cho tất cả các đội. Quan trọng là đội nào quyết tâm hơn thì đội đó giành chiến thắng. Đến với giải đấu, toàn đội đã chuẩn bị rất kỹ. Hiện tại, tất cả các cầu thủ trong đội đều không bị chấn thương. Với quãng đường di chuyển không quá dài, tinh thần toàn đội hiện rất ổn. Tất cả đều sẵn sàng cho giải đấu.

"Bản thân tôi và các đồng đội rất ấn tượng và xúc động trước sự chào đón nồng nhiệt của sứ quán và người hâm mộ Việt Nam ở Campuchia. Tôi nghĩ rằng việc thi đấu trên sân cỏ nhân tạo sẽ có một phần khó khăn vì hầu hết các cầu thủ ở Việt Nam đều được thi đấu trên sân cỏ tự nhiên. Tuy nhiên, ở Việt Nam, chúng tôi đã có các bài tập trên sân cỏ nhân tạo và đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì phải biết thích nghi”,  tiền vệ Bùi Tiến Dụng khẳng định.

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh (trái) đón đoàn tại sân bay quốc tế Phnom Penh. (Ảnh: Nhóm phóng viên TTXVN tại Campuchia)


Nhận định về giải đấu, anh Trần Lâm Tùng, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, đánh giá: “Các đội tuyển Việt Nam hiện nay đều có lực lượng trẻ rất tài năng nên cá nhân tôi và nhiều người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng U22 của chúng ta sẽ giành thứ hạng cao tại giải lần này. Về các đối thủ, Thái Lan đương nhiên là đội bóng rất mạnh trong khu vực. Cuộc chạm trán ở vòng bảng với Thái Lan sẽ là bài đánh giá đẳng cấp của hai nền bóng hay nhất khu vực hiện nay. Tại Campuchia, đại sứ quán sẽ tổ chức cho các cán bộ và nhân viên cùng kiều bào đi xem và cổ vũ nồng nhiệt cho đội tuyển tại sân Olympic. Hy vọng đây sẽ là động lực lớn để các cầu thủ giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu”.

Chiều cùng ngày, các đội tuyển U22 Philippines, Indonesia, Malaysia cũng đã có mặt tại sân bay Phnom Penh để chuẩn bị cho cuộc so tài từ ngày 17-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển U22 Việt Nam tới Campuchia, bắt đầu chinh phục Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.