Theo dõi Báo Hànộimới trên

U22 Việt Nam sớm giành suất vào bán kết

Mai Hoa| 19/02/2019 20:50

(HNMO) - Tối 19-2, tại Campuchia, đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam đã gặp U22 Đông Ti-mo trong khuôn khổ lượt đấu thứ hai bảng A của Giải bóng đá U22 vô địch Đông Nam Á.

(sinh năm 2000) góp 2 bàn.


Một pha tranh bóng - ảnh Zing.


Với việc sở hữu 3 điểm sau khi giành chiến thắng trước U22 Philippines ở lượt trận ra quân, huấn luyện viên trưởng Nguyễn Quốc Tuấn quyết định tung ngay đội hình mạnh vào trận này, nhằm mục tiêu sớm giành suất  vào bán kết.

Đội hình xuất phát của U22 Việt Nam gồm các gương mặt trẻ sáng giá là Văn Biểu, Văn Hạnh, Văn Đạt, Văn Xuân, Thiện Đức, Thanh Sơn, Tiến Dụng, Thanh Hậu, Hoàng Nam, Danh Trung, Minh Bình.

Thế nhưng, trong suốt 39 phút đầu tiên của trận đấu, U22 Đông Ti-mo đã cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chơi. Với một hàng thủ chơi kín kẽ, các pha tấn công của U22 Việt Nam đều bị U22 Đông Ti-mo hóa giải.

Phải đến phút 40, Danh Trung mới bất ngờ mở được tỷ số của trận đấu sau khi tận dụng sai lầm giữa thủ môn và hậu vệ Đông Ti-mo để chớp thời cơ ghi bàn.

Có được lợi thế dẫn bàn, U22 Việt Nam chơi sắc nét hơn, tạo được nhiều tình huống nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Đông Ti-mo.

Phút 63, tiền đạo Danh Trung một lần nữa tỏa sáng, dứt điểm thành công, nâng tỷ số cách biệt lên 2-0. Phút 85, Phan Thanh Hậu bứt tốc, nhận đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, bình tĩnh chỉnh bóng, sút tung lưới U22 Đông Ti-mo. Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Lê Xuân Tú dứt điểm chính xác, ấn định chiến thắng 4-0 cho U22 Việt Nam.

Ở cặp đấu còn lại của bảng A diễn ra cùng ngày, U22 Thái Lan đã giành chiến thắng cách biệt trước U22 Philippines với tỷ số 3-0. Như vậy, U22 Thái Lan và U22 Việt Nam đều sớm giành suất vào bán kết, bất kể kết quả trận đối đầu giữa 2 đội vào ngày 21-2 tới đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
U22 Việt Nam sớm giành suất vào bán kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.