Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mourinho trở lại Real Madrid cuối mùa giải năm nay?

Thương Nguyệt| 07/03/2019 20:33

(HNMO) - Cựu thuyền trưởng của M.U là lựa chọn sáng giá cho chiếc ghế quyền lực tại Bernabeu trong bối cảnh HLV đương nhiệm Solari chắc chắn sẽ ra đi cuối mùa giải năm nay.

Real Madrid đang trải qua giai đoạn thật sự khó khăn kể từ lúc HLV Zidane và Ronaldo chia tay đội bóng ngay sau khi bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League thứ ba. Việc siêu sao Bồ Đào Nha ra đi đã để lại khoảng trống quá lớn, khiến sức mạnh tấn công của “Los Blancos” suy giảm đáng kể, trong khi sự thiếu vắng của huyền thoại bóng đá Pháp trên băng ghế chỉ đạo cũng đẩy đội bóng vào thế “lạc nhịp” không lâu sau khi mùa giải 2018-19 bắt đầu.

Real Madrid đang chìm sâu trong khủng hoảng thời hậu Zidane và Ronaldo. Ảnh: Getty Images


Không có cặp đôi tài năng, Real Madrid của HLV Solari như “hổ mất nanh”, sa vào vũng lầy với đỉnh điểm là việc bị loại khỏi Champions League năm nay, sau thất bại 3-5 trước Ajax Amsterdam tại vòng 1/8 vừa qua. Tại giải quốc nội, đội chủ sân Bernabeu cũng không còn khả năng cạnh tranh ngôi vô địch với Barcelona. “Los Blancos” hiện đứng thứ ba trên bảng xếp hạng, kém đại kình địch 12 điểm, trong khi “Gã khổng lồ” xứ Catalan chưa có dấu hiệu sa sút dù là nhỏ nhất.

Với chuỗi thành tích tệ hại suốt thời gian qua, HLV Solari chắc chắn sẽ phải rời cương vị dù hợp đồng với Real Madrid kéo dài đến năm 2021. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Argentina chỉ rời Bernabeu khi mùa giải năm nay kết thúc, do ban lãnh đạo đội bóng không muốn “trảm tướng” trong giai đoạn rối ren nhất.

Việc xác định sẽ thay thuyền trưởng đồng nghĩa Real Madrid đã hướng đến một lựa chọn thay thế. Trong rất nhiều cái tên, HLV Mourinho nổi lên là ứng viên tiềm năng nhất. Chiến lược gia Bồ Đào Nha hiện vẫn chưa trở lại với công việc kể từ khi bị M.U sa thải hồi tháng 12 năm ngoái.

HLV Mourinho nhiều khả năng sẽ trở lại dẫn dắt Real Madrid khi mùa giải năm nay kết thúc. Ảnh: Getty Images


Về vấn đề này, cựu Chủ tịch Real Madrid - Ramon Calderon tiết lộ, Real Madrid đã tiếp cận Mourinho để bàn vấn đề đưa ông trở lại Bernabeu, đồng thời nhấn mạnh, “người đặc biệt” là HLV duy nhất mà Chủ tịch Perez “tôn trọng”.

Tuy nhiên, HLV Mourinho trong động thái mới nhất khẳng định “chưa nói chuyện với cầu thủ hay chủ tịch đội bóng”. Dù vậy, chiến lược gia từng có 3 mùa giải dẫn dắt Real Madrid lại thể hiện sự mập mờ khi tiết lộ “không gặp vấn đề gì nếu trở lại”, theo beIN Sports.

Những tuyên bố không thực sự rõ ràng phần nào cho thấy HLV Mourinho dường như sẵn sàng tiếp quản công việc của đồng nghiệp Solari, nhưng chỉ khi Real Madrid sẵn sàng “thay tướng”, tức thời điểm mùa giải 2018-19 kết thúc.

Trong khi đó, Chủ tịch Perez dù chưa chính thức lên tiếng, nhưng áp lực rất lớn từ những thất bại liên tiếp của Real Madrid có thể sẽ khiến ông phải nhanh chóng tìm cách giải quyết, với phương án tối ưu chính là Mourinho. Đáng chú ý, người hâm mộ “Los Blancos” đã hô vang tên chiến lược gia Bồ Đào Nha sau trận đấu với Ajax Amsterdam, điều cho thấy họ thực sự muốn ông tái xuất tại Bernabeu trên cương vị HLV trưởng đội bóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mourinho trở lại Real Madrid cuối mùa giải năm nay?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.