Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngược dòng ngoạn mục, Man City thẳng tiến vào bán kết FA Cup

Theo Zing/Ảnh: Getty Images| 17/03/2019 08:49

Sergio Aguero tỏa sáng để đem về thắng lợi 3-2 cho Man City trước Swansea, qua đó đoàn quân của HLV Pep Guardiola giành quyền vào chơi ở bán kết FA Cup năm nay.

Highlights FA Cup: Swansea City 2-3 Man City:Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thể hiện bản lĩnh với màn lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Swansea City, qua đó tiến vào bán kết FA Cup 2019.

Trở về sau trận thắng hủy diệt 7-0 trước Schalke 04 tại đấu trường Champions League, đội bóng nửa xanh thành Manchester tỏ ra tự tin trong chuyến hành quân đến sân Liberty của đối thủ Swansea. HLV Pep Guardiola quyết định để Aguero nghỉ ngơi, và người thay thế anh là chân sút trẻ Gabriel Jesus.

Với sự góp mặt của David Silva và Gundogan nơi hàng tiền vệ, không khó để Man City chiếm lĩnh thế trận và tạo ra những cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, khi Sane hay Mahrez còn chưa đánh bại được thủ môn Nordfeldt, thì hàng thủ đội khách đã mắc sai lầm.

Man City sớm phải nhận bàn thua sau pha vào bóng thiếu cảm giác của Fabian Delph.


Phút 20, Fabian Delph phán đoán sai tình huống bóng và tung ra cú xoạc thiếu chính xác khiến trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Cầu thủ Matt Grimes bên phía Swansea bước lên thực hiện thành công mở tỷ số trận đấu.

9 phút sau, đội chủ nhà có pha phản công chớp nhoáng nhân đôi cách biệt. Người ghi bàn lần này là Celina. Bị dẫn 2 bàn từ quá sớm, Pep Guardiola chỉ đạo học trò dâng cao dồn ép đối thủ, nhưng hiệp 1 khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Trong ngày hàng công thi đấu bế tắc, cựu thuyền trưởng Barcelona quyết định tung quân bài chiến thuật Sergio Aguero vào sân. Phút 69, tiền đạo người Argentina châm ngòi cho cú vỉa má ngoài chân trái đẹp mắt của Bernardo Silva rút ngắn tỷ số xuống thành 1-2.

Aguero vào sân và giúp Man City lật ngược thế cờ.


Phút 77, đến lượt Man City được hưởng quả phạt 11m khi Raheem Sterling bị đốn ngã trong khu vực cấm địa. Ngay sau đó, Aguero đưa bóng tìm đến cột khung thành, nhưng vô tình nảy ra lại đập vào gót chân của thủ thành Swansea đi vào lưới. Bàn thắng được tính là pha đá phản của Nordfeldt.

Tiếp đà hưng phấn, Man City gia tăng sức ép ở những phút cuối trận, và Aguero thêm một lần sắm vai người hùng. Số 10 đánh đầu đẳng cấp ấn định màn lội ngược dòng ngoạn mục với tỷ số 3-2 cho Manchester City.

Chiến thắng quan trọng giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola vào chơi tại bán kết FA Cup năm nay. Trước đó, Watford cũng trở thành cái tên đầu tiên góp mặt vào vòng đấu của 4 đội mạnh nhất tại giải. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngược dòng ngoạn mục, Man City thẳng tiến vào bán kết FA Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.