Theo dõi Báo Hànộimới trên

PSG lên kế hoạch chia tay hàng loạt cầu thủ trụ cột

Thương Nguyệt| 19/03/2019 18:37

(HNMO) – “Gã nhà giàu” nước Pháp nhiều khả năng sẽ để Buffon, Alves và Silva ra đi ngay kỳ chuyển nhượng hè này, sau khi bị M.U đá văng khỏi đấu trường danh giá nhất châu lục.


PSG với tiềm lực tài chính mạnh mẽ đã đổ rất nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng để chiêu mộ hàng loạt ngôi sao của làng túc cầu thế giới, nổi bật nhất trong số đó là hai “bom tấn” Mbappe và Neymar.

Với sự góp mặt của hai siêu sao hàng đầu, cùng dàn cầu thủ tên tuổi, dày dạn kinh nghiệm như Cavani, Buffon, Alves hay Silva, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử không giấu tham vọng chinh phục Champions League. Tuy nhiên, dù sở hữu lực lượng hùng hậu nhưng PSG vẫn chưa thể hoàn thành kế hoạch leo lên đỉnh cao của bóng đá châu Âu.

PSG với dàn sao đắt giá vẫn chưa thể chinh phục đỉnh cao bóng đá châu Âu. Ảnh: Getty Images


Tại Champions League năm nay, “Gã nhà giàu” nước Pháp đã lọt vào vòng 1/8 và đánh bại M.U với tỷ số 2-0 ở lượt đi. Dù nắm lợi thế rất lớn, PSG bất ngờ thúc thủ trận lượt về trước đại diện đến từ nước Anh với tỷ số 1-3 ngay trên sân nhà. Kết quả hòa 3-3 sau cả hai lượt trận khiến thầy trò HLV Tuchel phải nhường suất đi tiếp cho “Quỷ đỏ” theo luật bàn thắng sân khách.

Việc dừng chân tại vòng 1/8 nằm ngoài dự đoán của PSG. Điều này khiến đội bóng lên kế hoạch cải tổ không lâu sau thất bại muối mặt, với hàng loạt cầu thủ chủ chốt có thể phải ra đi ngay hè này.

Theo tạp chí L'Equipe (Pháp), một trong những cái tên đáng chú ý đầu tiên là Buffon. Cựu thủ thành của Juventus mới đầu quân cho PSG hồi tháng 7-2018 theo bản hợp đồng 1 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm tùy thành tích.

Buffon nhiều khả năng là cái tên đầu tiên rời PSG ở kỳ chuyển nhượng hè này. Ảnh: Reuters


Song, thủ thành huyền thoại chính là người mắc sai lầm không đáng có khiến đội bóng bị loại khỏi Champions League năm nay. Do đó, PSG nhiều khả năng sẽ không giữ chân lão tướng 41 tuổi đã ở giai đoạn cuối của sự nghiệp.

Ngoài Buffon, PSG có thể sẽ để hai trụ cột khác là Alves và Silva rời sân Công viên các Hoàng tử ở kỳ chuyền nhượng hè sắp tới. Alves đang thi đấu mùa thứ hai cho đội bóng nhưng không thực sự đạt phong độ cao do chấn thương. Cựu sao của Barcelona được cho là đang muốn tái ngộ với HLV Guardiola tại Ngoại hạng Anh sớm nhất có thể.

Alves và Silva khó có thể nằm ngoài kế hoạch cải tổ đội bóng của PSG. Ảnh: Goal


Trong khi đó, Silva không hề có ý định rời PSG, đặc biệt khi vừa nhập tịch Pháp cách đây không lâu. Tuy nhiên, cũng như Buffon, hậu vệ đội trưởng đã qua giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp nên khó có thể nằm ngoài kế hoạch cải tổ của đội bóng. Đáng chú ý, PSG cũng chưa có động thái gia hạn hợp đồng, dù ràng buộc giữa hai bên chỉ kéo dài đến hè năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PSG lên kế hoạch chia tay hàng loạt cầu thủ trụ cột

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.