Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huấn luyện viên Park Hang-seo: "Áp lực với cá nhân tôi là không nhỏ"!

Mai Hoa| 21/03/2019 12:50

(HNMO) - Bày tỏ bị áp lực không nhỏ do không có nhiều thời gian tập trung đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam trước thềm vòng loại bảng K Giải Bóng đá U23 châu Á năm 2020, huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo cho biết rút kinh nghiệm từ đợt chuẩn bị này, ông sẽ quyết liệt hơn khi làm việc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).


Hiếm khi thấy huấn luyện viên Park Hang-seo thẳng thừng bày tỏ sự bức xúc như vậy khi trao đổi với đông đảo báo giới trưa 21-3 tại Hà Nội. Ông bất ngờ nêu một loạt khó khăn mà thầy trò đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã và đang phải đối mặt.

Chia sẻ với báo giới, ông Park Hang-seo nói: "Tôi đang phải chịu áp lực không nhỏ. Cá nhân tôi đã gắn bó với bóng đá Việt Nam qua 4 giải đấu lớn: Giải Bóng đá U23 châu Á năm 2018 ở Thường Châu - Trung Quốc, ASIAD 18-2018, AFF Cup 2018 và ASIAN Cup 2019. Mỗi giải đấu đều có áp lực riêng. Tuy nhiên, đây có thể coi là giải đấu có những khó khăn rất đặc thù, trong đó, khó khăn lớn nhất là bản thân tôi khó có thể đánh giá chính xác nhất năng lực của các cầu thủ do không đủ quỹ thời gian chuẩn bị cho vòng loại bảng K Giải Bóng đá U23 vô địch châu Á năm 2020. Tôi thực sự không hài lòng khi VFF bố trí quỹ thời gian tập trung của U23 Việt Nam quá ngắn".

Khẳng định U23 Việt Nam sẽ quyết tâm giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á năm 2020, nhưng vị "thuyền trưởng" người Hàn Quốc cũng nhấn mạnh: "Các đội chung bảng K với U23 Việt Nam đều thuộc khu vực Đông Nam Á, mang niềm tự trọng lớn trong việc khẳng định vị thế của mình trong nền bóng đá khu vực. Vì vậy, khó khăn với U23 Việt Nam càng thêm lớn. Hơn nữa, do tôi chỉ được tập trung các tuyển thủ từ ngày 6-3, một số tuyển thủ lại tập trung muộn vì bận đá AFC Cup nên thú thực là tôi không có đủ thời gian bố trí, thử nghiệm các phương án sắp xếp đội hình. Một cái khó nữa, đó là U23 Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, khoảng cách giữa các cầu thủ đá chính và lực lượng mới được bổ sung còn chênh lệch rất xa. Ngay cả các trò cũ, tôi thấy họ cũng chưa có được phong độ tốt nhất".

Tuy U23 Việt Nam dự Giải U23 châu Á với tư cách đương kim á quân, nhưng ông Park Hang-seo lưu ý: "Đó đã là chuyện quá khứ. Chúng ta cần tập trung vào hiện tại. Lứa cầu thủ hiện nay thể hình tốt hơn năm ngoái nhưng lại ít có cơ hội thi đấu, trong khi đó, như đã chia sẻ, tôi có quá ít thời gian để lắp ghép đội hình và hiểu hơn về phong độ hiện tại của họ. Rút kinh nghiệm từ đợt tập trung này, chắc chắn tôi sẽ phải làm việc chặt chẽ hơn, yêu cầu quyết liệt với VFF để có quỹ thời gian đầy đủ khi tập trung chuẩn bị SEA Games 30-2019. Tối thiểu, tôi phải có quỹ thời gian 5 tuần tập huấn các tuyển thủ mới có thể yên tâm về lực lượng và đội hình của đội".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Park Hang-seo: "Áp lực với cá nhân tôi là không nhỏ"!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.