Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huấn luyện viên U23 Indonesia: "Không ưu tiên thần đồng"

Mai Hoa| 21/03/2019 12:52

(HNMO) - Trao đổi với báo giới trưa 21-3 tại Hà Nội, Huấn luyện viên trưởng U23 Indonesia Indra Sjafri khẳng định sẽ không quá ưu tiên cho thần đồng sinh năm 2000 Egy Maulana - cầu thủ 19 tuổi từng được một số câu lạc bộ lớn châu Âu như Ajax, Sporting Lisbon, Getafe,... mời thử việc.


Đội tuyển bóng đá U23 Indonesia là đội đến Việt Nam sớm nhất (ngày 18-3) để tập luyện làm quen thời tiết, khí hậu ở Hà Nội trước khi bước vào lượt trận đầu tiên ngày 22-3 trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Trong đội hình của U23 Indonesia đến Việt Nam thi đấu vòng loại bảng K Giải Bóng đá U23 châu Á năm 2020 có sự góp mặt của thần đồng sinh năm 2000 Egy Maulana - cầu thủ 19 tuổi từng được một số câu lạc bộ lớn châu Âu như Ajax, Sporting Lisbon, Getafe,... mời thử việc.

Trước sự quan tâm của báo giới về phong độ và năng lực của cầu thủ thần đồng này, Huấn luyện viên trưởng U23 Indonesia Indra Sjafri cho biết: "Chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất tốt cho cầu thủ thần đồng này để Egy Maulana có trạng thái tâm lý thi đấu tốt nhất cho các trận vòng loại bảng K. Tuy nhiên, sẽ không có ưu tiên nào dành cho thần đồng, bởi lối chơi mà U23 Indonesia đang xây dựng và hướng tới là sự gắn bó, đoàn kết của cả tập thể, không quá chú trọng tới riêng cầu thủ nào. Indonesia đang có rất nhiều cầu thủ tiềm năng, có chất lượng và triển vọng, đủ năng lực để vươn tầm quốc tế".

Ông Indra Sjafri cũng cho biết Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã xây dựng kế hoạch hướng tới chức vô địch AFF Cup, vượt qua vòng loại U23 châu Á năm 2020 và chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 30-2019. Sang Việt Nam lần này, Indonesia mang theo 21/24 cầu thủ từng giành chức vô địch Giải Bóng đá U22 Đông Nam Á cách đây 1 tháng. Ngoài ra, họ bổ sung một số cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài là Egy Maulana (Lechia Gdańsk - Ba Lan), Ezra Walian (RKC Waal Wijk - Hà Lan), Saddil Ramdani (Pahang - Malaysia).

Đánh giá bóng đá Đông Nam Á đang có những bước tiến vượt bậc, ông Indra Sjafri bày tỏ: "U23 Indonesia sẽ thi đấu hết mình tại vòng loại bảng K Giải Bóng đá U23 châu Á 2020, quyết tâm giành chiến thắng. Chúng tôi mong muốn được đối đầu với đội hình mạnh nhất của các đội cùng bảng để thấy được sự tiến bộ của các học trò mình". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên U23 Indonesia: "Không ưu tiên thần đồng"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.