Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu danh thủ Henry là cầu thủ ngoại xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

Thương Nguyệt| 25/03/2019 16:43

(HNMO) - Vượt qua siêu sao Ronaldo, huyền thoại bóng đá Pháp vinh dự trở thành chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh” sau cuộc bình chọn do BBC tổ chức


Kể từ khi đổi tên thành Ngoại hạng Anh năm 1992, giải bóng đá hàng đầu xứ sương mù đã sản sinh ra hàng loạt cầu thủ xuất sắc, đồng thời là sân chơi thu hút nhiều tên tuổi lớn của nền bóng đá thế giới. Những cầu thủ như Didier Drogba, Eric Cantona, Cristiano Ronaldo hay Thierry Henry đều đã trở thành huyền thoại, góp phần đặt nền móng cho sự thành công của các đội bóng họ từng khoác áo thi đấu.

Nhằm vinh danh sự đóng góp của họ, BBC mới đây đã tổ chức bình chọn danh hiệu “Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh”, thu hút sự tham gia bỏ phiếu của hơn 250.000 độc giả.

Henry được vinh danh là "Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh" dù đã giải nghệ. Ảnh: Getty Images


Kết quả bình chọn cho thấy, Henry đã giành chiến thắng áp đảo khi nhận được 45% tổng số phiếu bầu. Huyền thoại của Arsenal và bóng đá Pháp là một trong những chân sút tài năng nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Những bước chạy của cầu thủ được mệnh danh là “Con trai thần gió” đã để lại vô vàn khoảnh khắc đẹp trong suốt sự nghiệp thi đấu, làm thỏa mãn những tín đồ khó tính nhất của trái bóng tròn. Trong quãng thời gian cống hiến cho Arsenal, cựu tiền đạo lừng lẫy một thời sở hữu 175 bàn thắng, 74 đường kiến tạo sau 258 lần ra sân, cùng hàng loạt danh hiệu tập thể và cá nhân cao quý.

Đứng thứ hai trong danh sách là Ronaldo với 14% tổng số phiếu bầu. Việc siêu sao Bồ Đào Nha lép vế hoàn toàn so với đối thủ là điều khá ngạc nhiên dù sở hữu bảng thành tích cá nhân vượt trội. Dù vậy, cựu tiền đạo của M.U vẫn là một trong những cầu thủ nước ngoài thi đấu thành công nhất tại Ngoại hạng Anh. Sau khi được cựu HLV Ferguson phát hiện và đưa về từ Sporting Lisbon, Ronaldo nhanh chóng hòa nhập, thể hiện tài năng bóng đá thông qua sự khổ luyện khắc nghiệt.

Ronaldo chỉ đứng thứ hai trong danh sách bình chọn. Ảnh: Sky Sports


Sau 7 mùa bóng khoác áo “Quỷ đỏ”, tiền đạo 34 tuổi sút tung lưới đối thủ 84 lần, sở hữu 34 đường kiến tạo trong tổng số 196 trận. Khi rời Old Trafford, Ronaldo đã trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất Old Trafford và hiện được coi là huyền thoại của bóng đá đương đại.

Các vị trí còn lại trong top 5 thuộc về đội trưởng vĩ đại Cantona của M.U, tiền đạo Aguero đang thi đấu cho Man City và Drogba của Chelsea.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu danh thủ Henry là cầu thủ ngoại xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.