Theo dõi Báo Hànộimới trên

M.U chính thức bổ nhiệm Solskjaer làm HLV trưởng

Thương Nguyệt| 28/03/2019 20:39

(HNMO) - Đội chủ sân Old Trafford ngày 28-3 thông báo đã đạt thỏa thuận với HLV Solskjaer. Chiến lược gia người Na Uy chính thức trở thành HLV trưởng của “Quỷ đỏ” trong 3 năm tiếp theo.


Từ vị thế “người chữa cháy” sau khi M.U sa thải HLV Mourinho hồi cuối năm 2018, siêu dự bị lừng danh một thời nhanh chóng chiếm được tình cảm của người hâm mộ, một trong những nguồn hậu thuẫn lớn nhất giúp ông chính thức ngồi vào chiếc ghế “nóng” tại Old Trafford.

Sự có mặt của Solskjaer mang lại bầu không khí tươi mới nơi phòng thay đồ, cùng chiến thuật dùng người hợp lý giúp nhiều trụ cột của đội bóng lấy lại phong độ đỉnh cao. Chỉ trong hơn 3 tháng tại Old Trafford với tư cách HLV tạm quyền, Solskjaer đã phá tan hàng loạt kỷ lục, mang lại cho M.U 14 trận thắng, 2 hòa và 3 thua. Thành tích đáng nhớ nhất của chiến lược gia người Na Uy là màn ngược dòng không tưởng, “hất cẳng” PSG khỏi đấu trường Champions League danh giá.

Trước những tín hiệu khởi sắc mà Solskjaer đã và đang đem lại cho M.U, ban lãnh đạo đội bóng ngày 28-3 chính thức xác nhận thông tin bổ nhiệm ông làm HLV trưởng của đội bóng. Chiến lược gia 46 tuổi sẽ gắn bó với “Quỷ đỏ” thông qua bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Tuy nhiên, những thông tin về lương bổng của ông tạm thời chưa được tiết lộ.

HLV Solskjaer chính thức dẫn dắt M.U trong 3 năm tiếp theo. Ảnh: Sky Sports


Sau khi được bổ nhiệm chính thức, HLV Solskjaer đã có những chia sẻ đầy hào hứng về một trong những dấu mốc quan trọng nhất sự nghiệp cầm quân.

“Tôi luôn cảm thấy như ở nhà ngay ngày đầu tiên đặt chân đến đội bóng. Đây là công việc tôi luôn mơ ước. Thật vinh dự khi được thi đấu cho đội bóng và sau đó bắt đầu công việc huấn luyện tại đây”, HLV Solskjaer cho biết.

Nói về “thuyền trưởng” của M.U, Chủ tịch Ed Woodward không ngần ngại nhấn mạnh, HLV Solskjaer là lựa chọn đúng đắn giúp đội bóng bước tiếp, mang lại những kinh nghiệm đắt giá với tư cách là cựu cầu thủ và HLV đương nhiệm, đồng thời là nguồn cảm hứng cho những cầu thủ trẻ.

M.U hiện đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 58 điểm sau 30 vòng đấu, kém 2 điểm so với Arsenal xếp ngay trên. Tại Champions League năm nay, “Quỷ đỏ” đã lọt vào tứ kết, sẽ gặp Barcelona tại hai lượt trận diễn ra ngày 11 và 17-4 sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U chính thức bổ nhiệm Solskjaer làm HLV trưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.