Theo dõi Báo Hànộimới trên

Son Heung-min tỏa sáng, Tottenham thắng lượt đi tứ kết Champions League

Thương Nguyệt| 10/04/2019 06:59

(HNMO) – Chân sút người Hàn Quốc ghi bàn thắng duy nhất giúp “The Spurs” đánh bại Man City ở trận lượt đi tứ kết Champions League rạng sáng 10-4 (giờ Hà Nội).


Trước khi bước vào trận đấu với Man City, Tottenham đã có màn chào sân nhà mới đầy ấn tượng bằng chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace. Son Heung-min vinh dự trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trên sân mới của đội bóng.

Ở trận đấu quan trọng với Man City không lâu sau đó, tiền đạo hàng đầu châu Á cũng là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp đội chủ sân Tottenham Spur tạm nắm lợi thế sau lượt trận đầu tiên tứ kết Champions League 2018-2019.

Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham đánh bại Man City ở tứ kết lượt đi. Ảnh: Adny Hooper/Daily Mail


Trong phần lớn thời gian của trận đấu, Tottenham áp dụng triệt để lối chơi áp sát, không ngần ngại tranh bóng quyết liệt, trong khi hàng tiền vệ thể hiện sự chắc chắn cần thiết, gần như hóa giải mọi nguy cơ đến từ Sterling, Silva và đặc biệt là “sát thủ” Aguero.

Sự chủ động của đội chủ nhà khiến Man City gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai các tình huống tấn công. Các học trò của HLV Guardiola cầm bóng nhiều nhưng thiếu đa dạng và sự chính xác ở những khâu cuối cùng.

Aguero bỏ lỡ khó tin trên chấm phạt đền không lâu sau khi trận đấu bắt đầu. Anh: Andy Hooper/Daily Mail


Aguero là cầu thủ được trao nhiều cơ hội nhất phía đội khách nhưng đều không thể tận dụng. Chân sút người Argentina bất thành trong việc đưa bóng vào lưới đối thủ dù sở hữu 3 cơ hội dứt điểm. Tình huống bỏ lỡ đáng kể nhất là quả phạt đền ở phút 12, sau khi Danny Rose phía chủ nhà dùng tay cản phá pha dứt điểm của Sterling. Trước cơ hội không thể tốt hơn, Aguero đã không thể đánh bại thủ môn Lloris trên chấm 11m.

Bên kia phần sân, Tottenham thể hiện sự khó chịu nhất định với lối chơi rình rập, không ít lần khiến khung thành Man City chao đảo. Là “mũi nhọn” chơi cao nhất trên hàng công của “The Spurs”, Harry Kane có cơ hội mở tỷ số ở phút 25 với một pha cứa lòng đẳng cấp. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Ederson Moraes, đội trưởng tuyển Anh đã có thể phá thế cân bằng của trận đấu.

Thế trận giằng có tiếp tục kéo dài sang hiệp hai trong tình cảnh 2 đội hầu như không thể tạo đột biến. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn với Tottenham khi Harry Kane phải rời sân ở phút 56 sau tình huống va chạm với Fabian Delph.

Đúng vào thời điểm bế tắc nhất với sự vắng mặt bất đắc dĩ của Harry Kane, Son Heung-min đã để lại dấu ấn cá nhân đậm nét bằng bàn thắng ở phút 80 của trận đấu. Tiền đạo người Hàn Quốc thoát xuống từ đường chuyền của Christian Eriksen, vượt qua một hậu vệ đội khách, trước khi đánh bại thủ môn Ederson Moraes ở cự ly gần.

Ngôi sao người Hàn Quốc ghi bàn ở cả hai trận đầu tiên trên sân nhà mới. Ảnh: Getty Images


Ở tình huống này, hàng phòng ngự Man City không truy cản quyết liệt vì cho rằng bóng đã đi hết đường biên ngang. Tuy nhiên, trọng tài sau khi tham khảo công nghệ hỗ trợ VAR đã quyết định công nhận bàn thắng cho Tottenham.

Trong thế bị dẫn trước và thời gian không ủng hộ, HLV Guardiola tung cùng lúc Sane và De Bruyne vào sân hòng tìm bàn gỡ. Quyết định muộn màng của nhà cầm quân người Tây Ban Nha không thể giúp Man City tránh được thất bại tối thiểu ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2018-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Son Heung-min tỏa sáng, Tottenham thắng lượt đi tứ kết Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.