Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các chân sút vô duyên, Hà Nội FC mất ngôi đầu

Nhật Hà| 12/04/2019 22:23

(HNMO) - Phung phí hàng loạt cơ hội rõ rệt, Hà Nội FC đành chấp nhận kết quả hòa 0-0 trước chủ nhà Sana Khánh Hòa vào tối 12-4 ở vòng 5, Giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia - 2019, qua đó mất ngôi đầu vào tay TP Hồ Chí Minh.

Quang Hải và Hà Nội FC chỉ giành được 1 điểm trước S.Khánh Hòa


Sự thiếu vắng Văn Quyết cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi của Hà Nội FC. Tuy nhiên, sân nhà 19-8 của S.Khánh Hòa luôn là nơi “đi dễ, về khó” với Hà Nội FC. Cộng với thời tiết oi nóng, nền tảng thể lực sung mãn, chủ nhà S.Khánh Hòa thoải mái sử dụng thế trận phòng ngự, trong khi trên hàng tấn công hoàn toàn trông cậy vào các chân sút ngoại.

Trong hiệp 1, S.Khánh Hòa đã một lần đưa bóng vào lưới của Hà Nội FC, nhưng không được trọng tài công nhận vì W.Oliveira đã rơi vào thế việt vị.

Bên phía Hà Nội FC, Quang Hải vẫn là gương mặt đáng chú ý nhất. Trong ngày kỷ niệm sinh nhật thứ 22, tiền vệ này thi đấu đầy nỗ lực. Trong hiệp này, Quang Hải đã có màn độc diễn trước hàng phòng ngự đội chủ nhà khi rê bóng qua 4 cầu thủ đối phương trước khi cứa lòng hiểm hóc, nhưng bóng lại trúng cột dọc.

Sang hiệp 2, Hà Nội FC vẫn cầm bóng nhiều hơn, trong khi S.Khánh Hòa kiên trì với cách chơi phòng ngự - phản công của mình. Trong hiệp này, S.Khánh Hòa cũng không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Trong khi đó, Hà Nội có tới 3 cơ hội rõ rệt. Ban đầu là cú sút phạt trước vòng cấm địa đưa bóng sạt xà ngang của Quang Hải. 10 phút cuối lần lượt Oseni và Hoàng Vũ Samson bỏ lỡ cơ hội mười mươi. Oseni đối mặt thủ thành Tuấn Mạnh từ 5m, nhưng lại đưa bóng ra ngoài đến khó tin. Còn Hoàng Vũ Samson ở cự ly tương tự khi đối mặt thủ thành đối phương đã làm tốt hơn người đồng đội, nhưng cuối cùng cũng chỉ là đưa bóng trúng người Tuấn Mạnh.

Để hòa 0-0 đầy tiếc nuối, Hà Nội FC xuống thứ nhì với 11 điểm. Trong khi đó, ngôi đầu bảng thuộc về TP Hồ Chí Minh sau khi thắng chủ nhà B.Bình Dương 3-2. Nhờ đó TP Hồ Chí Minh được 13 điểm sau 5 trận.

Ngày 13 và 14-4 sẽ diễn ra những trận đấu còn lại của vòng 5, còn Hà Nội FC và B.Bình Dương sẽ chuẩn bị cho loạt trận thứ tư của AFC Cup 2019 vào tuần sau.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các chân sút vô duyên, Hà Nội FC mất ngôi đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.