Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bại Chelsea, Liverpool rộng cửa vô địch

Thương Nguyệt| 15/04/2019 07:24

(HNMO) - Hai pha lập công của Mane và Salah giúp Liverpool giành lợi thế lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2018-19.

Liverpool tiến gần ngôi vô địch sau chiến thắng quan trọng trước Chelsea. Ảnh: Ian Hodgson


Với 3 điểm trọn vẹn sau trận cầu đáng mong chờ nhất vòng 34 với Chelsea, đoàn quân của HLV Klopp chiếm ngôi đầu bảng của Man City, tạm thời chiếm ưu thế ở giai đoạn cuối cùng của mùa giải. Liverpool không được phép thua 4 trận còn lại nếu muốn đăng quang do cách biệt 2 điểm mong manh, trong khi Man City chơi ít hơn 1 trận.

Màn đọ sức giữa Liverpool và Chelsea diễn ra sôi động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Salah sớm có đất trình diễn tài năng, tung cú volley chân trái ở phút thứ 6 nhưng không thể làm khó thủ môn Kepa. Chân sút có biệt danh “Vua Ai Cập” tung hoành nửa trên phần sân, trước khi ngã trong vòng cấm ở phút 14. Tuy nhiên, trọng tài không cho Liverpool hưởng phạt đền dù David Luiz đã có tác động lên Salah.

Hazard đã có thể tạo nên khác biệt nếu không bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Ảnh: Getty Images


Ở chiều ngược lại, Chelsea chơi sòng phẳng dù phải làm khách tại Anfield. “The Blues” phòng ngự chặt, tận dụng tối đa các tình huống phản công ngay khi có thể. Trong một đợt lên bóng đáp trả, Hazard có cơ hội tạo khác biệt nhưng pha dứt điểm từ góc hẹp không thể đánh bại thủ môn Alisson.

Sau nhiều tình huống “nắn gân” nhau, Liverpool rốt cuộc phá thế cân bằng ở phút 51 nhờ công của Mane. Trong tư thế không bị kèm, tiền đạo người Senegal đánh đầu cận thành từ quả tạt bên cánh phải của Henderson. Tỷ sổ được mở cho đội chủ sân Anfield dù thủ môn Kepa đã chạm được tay vào bóng.

Salah dứt điểm đẳng cấp ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool trước Chelsea. Ảnh: Matt West/BPI/REX


Vỏn vẹn hai phút sau, Salah khiến cầu trường nổ tung với pha độc diễn đẳng cấp. “Vua Ai Cập” nhận đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, dẫn bóng tự tin bên cánh phải, trước khi bất ngờ dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Thủ môn Kepa đã bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá đường bóng hiểm hóc.

Hai bàn thua chóng vánh khiến Chelsea dồn lên tấn công không ngừng nghỉ. Chỉ trong vòng 2 phút, Hazard liên tiếp có cơ hội lập công. Đáng tiếc, các pha dứt điểm của ngôi sao người Bỉ không thể thắng được cột dọc và thủ môn Alisson.

Thất bại khiến Chelsea có nguy cơ văng khỏi top 4. Ảnh: Getty Images


Đội khách trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng vẫn phải dè chừng những đợt phản công của đối thủ. Thế trận buộc phải tấn công nhưng không được lơ là phòng thủ khiến Chelsea bất thành trong khâu ghi bàn. Thầy trò HLV Sarri cuối cùng phải chấp nhận trắng tay rời Anfield và có nguy cơ văng khỏi top 4.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Chelsea, Liverpool rộng cửa vô địch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.