Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lebanon quyết thắng, Hàn Quốc không nhường nhịn

Mai Hoa| 25/04/2019 14:13

(HNMO) - Ngày 25-4, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức gặp gỡ báo chí trước thềm vòng loại thứ 2 Giải bóng đá nữ U19 vô địch châu Á năm 2019.


Trao đổi với báo giới, huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nữ U19 Hàn Quốc Jungjae Hur cho biết: "Chúng tôi đã sớm tập trung các nữ cầu thủ trẻ chuẩn bị cho giải đấu với mục tiêu giành quyền vào vòng chung kết của giải. Trong đội hình của đội U19 nữ Hàn Quốc có 2 nữ cầu thủ từng cùng đội tuyển Hàn Quốc tham dự World Cup nữ năm 2018. Chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 của giải, tôi cùng Ban huấn luyện đã theo dõi băng hình 2 trận đấu của U19 nữ Lebanon. Ở trận gặp U19 nữ Australia, họ chơi tầm thấp, sử dụng nhiều hậu vệ, rình rập chờ đợi, sẵn sàng tổ chức các pha phản công khi có cơ hội. Ở một trận khác, U19 Lebanon gặp U19 Hồng Công (Trung Quốc), họ thể hiện một lối chơi hoàn toàn khác, tấn công phủ đầu, áp đặt thế trận. Qua đó, có thể thấy U19 nữ Lebanon là đội có nhiều ý tưởng sáng tạo trong lối chơi, vì vậy, thực sự tôi có chút lo lắng về trận đấu với đối thủ này vào chiều 26-4".

Nói thêm về chủ nhà U19 Việt Nam, đồng hương của huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: "Qua vòng loại thứ nhất, có thể thấy U19 nữ Việt Nam có được sự tương đồng, nhất quán trong phát triển các tuyến. Đây là đội bóng có nhiều cầu thủ tiềm năng".

Về phía huấn luyện viên trưởng đội U19 nữ Lebanon, ông Hampartsoum Missakian cho biết: "U19 nữ Lebanon được tập trung cách đây 1 năm với các cầu thủ có độ tuổi trung bình 17. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhắm mục tiêu xây dựng một đội tuyển nữ quốc gia hùng mạnh trong tương lai. Với tôi, giải đấu này là cơ hội tạo đà cho bước phát triển của bóng đá Lebanon, có điều, tôi có rất ít thông tin về các đối thủ ở vòng 2, nên Ban huấn luyện của U19 nữ Lebanon chủ yếu tập trung vào việc rèn tập, triển khai lối chơi tập thể gắn kết, làm tốt nhất những gì có thể trong khả năng của các nữ cầu thủ".

Đánh giá về chủ nhà U19 nữ Việt Nam, ông Hampartsoum Missakian nói thêm: "Tôi cho rằng U19 nữ Việt Nam là đội bóng tương đối mạnh của khu vực Đông Á, có lối đá nhanh, thiện chiến, giàu màu sắc kỹ thuật. U19 Lebanon coi đây là cơ hội học hỏi và mục tiêu trước mắt của chúng tôi là giành chiến thắng trước U19 nữ Hàn Quốc ở trận đấu ngày 26-4".

Trận đấu giữa Hàn Quốc và Lebanon diễn ra vào 16h chiều 26-4 tại Sân Yanmar - Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình - Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lebanon quyết thắng, Hàn Quốc không nhường nhịn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.