Theo dõi Báo Hànộimới trên

Barcelona bảo vệ thành công chức vô địch La Liga

Theo Minh Đăng/Báo Tin tức| 28/04/2019 11:30

Barca đã giành chức vô địch La Liga 2018-2019 sớm 3 vòng đấu, sau chiến thắng trước Levante ở vòng 35. Chức vô địch hoàn toàn xứng đáng khi thầy trò HLV Ernesto Valverde dễ dàng thống trị giải đấu số 1 xứ Bò tót.

Barcelona bảo vệ thành công ngôi vô địch trước 3 vòng đấu. Ảnh: DM


Thắng Levante, Barca đã hơn Atletico Madrid 9 điểm và hiệu số đối đầu, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch La Liga. Đây đã là lần thứ 26 "Gã khổng lồ xứ Catalunya" vô địch giải đấu số 1 xứ sở đấu bò và là lần thứ 8 trong 11 năm qua.

Sớm giải quyết xong mặt trận La Liga, Barca giờ có thể dồn toàn lực cho đấu trường Champions League. Đây là cú hích lớn giúp Barca thêm tự tin cho chuyến hành quân tới nước Anh chạm trán Liverpool vào ngày 2-5 ở bán kết lượt đi.

Bàn thắng ghi được ở phút thứ 62 của Messi đưa Barcelona lên ngôi vô địch. Ảnh: DM


Đấu trường Champions League là nơi mà Barca đã phải chứng kiến đại kình địch Real Madrid xưng hùng xưng bá liên tiếp trong 3 mùa gần nhất. Họ đang rất khao khát có thể giành lấy ngai vàng châu Âu từ chính tay đối thủ không đội trời chung.

Levante trở thành đội bóng đưa Barca lên ngôi vương. Ảnh: Reuters


Tại Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, Barcelona cũng chỉ phải gặp Valencia ở chung kết. Lần gần nhất Barcelona đoạt Cú ăn ba (La Liga, Champions League, Cúp Nhà Vua) đã cách đây 4 năm, tại mùa giải 2014-2015.

Barca quyết tâm vô địch sớm khi sút bóng tới 17 lần trong 60 phút đầu trận. Ảnh: AP


Bước vào trận đấu với Levante, Barca chỉ cần thắng là chắc chắn đăng quang vô địch. Ban tổ chức giải đấu mùa này đã “phá lệ” khi đưa chiếc cúp đến Nou Camp và chỉ đợi đội bóng của HLV Ernesto Valverde có được chiến thắng là trao cúp.

Với ý nghĩa vô cùng quan trọng của trận đấu, HLV Ernesto Valverde đã tung ra đội hình khá mạnh, bất chấp giữa tuần tới họ phải trải qua trận đấu khó khăn với đối thủ Liverpool ở bán kết lượt đi Champions League.

Không có Messi và Busquets trong đội hình xuất phát, nhưng Barca vẫn áp đảo hoàn toàn đối thủ, tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, cũng phải đến khi Messi được tung vào sân các cổ động viên Barca mới được tận hưởng niềm vui khi ngôi sao người Argentina ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 62.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Barcelona bảo vệ thành công chức vô địch La Liga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.