Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành Lương khước từ lời mời trở lại đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo

Theo Dân trí| 29/04/2019 20:32

Chứng kiến phong độ thi đấu xuất sắc của tiền vệ Thành Lương trong màu áo của CLB Hà Nội, HLV Park Hang-seo đã đích thân gặp gỡ và mời anh trở lại phục vụ cho đội tuyển Việt Nam.


Việc tìm kiếm một hàng công chất lượng, có phong độ ổn định luôn là bài toán đau đầu của HLV Park Hang-seo, đặc biệt khi những tiền đạo như Anh Đức đã lớn tuổi, Hà Đức Chinh thi đấu “vật vờ” trong màu áo SHB Đà Nẵng, hay ngay cả tiền đạo ngôi sao của Việt Nam là Công Phượng cũng có dấu hiệu đi xuống ở CLB Incheon United.

Chính vì vậy, ông Park Hang-seo đã có lời mời tiền vệ Thành Lương trở lại phục vụ đội tuyển quốc gia khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của anh trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng ở vòng 7 V-League vừa qua.

Tiền vệ Thành Lương từng 4 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam và hiện vẫn thi đấu ấn tượng trong màu áo của CLB Hà Nội.


Tuy nhiên, Thành Lương đã khôn khéo từ chối lời đề nghị này vì trước đó anh đã từng tuyên bố chia tay đội tuyển (sau AFF Cup 2016).

Tiền vệ CLB Hà Nội cho biết: "Tôi cảm ơn HLV Park Hang-seo cũng như người hâm mộ vẫn còn nhớ tới tôi. Thực sự, đó là tự hào và vinh dự của nghề cầu thủ. Tôi đã chia tay ĐTQG và giờ chỉ cổ vũ cho các đội tuyển của chúng ta. Nếu thầy Park hay đội gặp vấn đề, ở thời điểm hay hoàn cảnh khó khăn thì tôi không bao giờ dám từ chối lời đề nghị trân trọng như thế. Thế nhưng, lâu nay dưới thời HLV Park Hang-seo, các ĐTQG đều chơi tốt. Mọi thứ đều đang rất ổn, thế nên tôi thấy không cần thiết. Thời chúng tôi, nhiều thứ không bằng, không làm được như các em. Khi quyết định từ giã ĐTQG, tôi cho rằng đã đến lúc dừng lại để nhường sàn diễn cho những người trẻ, tài năng và có thể đóng góp được nhiều hơn. Thực tế 2 năm qua, thế hệ trẻ của đội tuyển Việt Nam đã làm được quá nhiều điều cho bóng đá nước nhà. Giờ là thời của các cầu thủ trẻ, là đất diễn của thế hệ sau. Các em đang phát huy tốt vai trò ở ĐTQG thì phải để các em phát huy hết khả năng, vai trò của mình".

Thầy Park có mặt ở sân Hàng Đẫy ngày 27-4. Ảnh: Gia Hưng


Thành Lương là cầu thủ từng 4 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam các mùa giải 2009, 2011, 2014, 2016. Sau kỳ AFF Cup 2016 đáng thất vọng của đội tuyển Việt Nam (thất bại trước Indonesia với tổng tỉ số sau lượt trận bán kết là 3-4), Phạm Thành Lương chính thức chia tay đội tuyển Việt Nam sau 8 năm gắn bó, tổng cộng anh đã thi đấu 78 trận và ghi được 7 bàn thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành Lương khước từ lời mời trở lại đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.