Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thua bán kết lượt đi, Tottenham tự đóng cánh cửa đi tiếp

Thương Nguyệt| 01/05/2019 03:59

(HNMO) - Thầy trò HLV Pochettino đối diện áp lực rất lớn sau khi để thua 0-1 trên sân nhà trước Ajax Amsterdam tại trận bán kết lượt đi Champions League 2018-2019 rạng sáng 1-5 (giờ Hà Nội).

Tottenham và Ajax Amsterdam là hai đội bóng đầy thú vị tại Champions League năm nay. Dưới triều đại của HLV Pochettino, “The Spurs” đã trở thành một thế lực tại Ngoại hạng Anh và là đối thủ đáng gờm ở đấu trường châu Âu. Thầy trò chiến lược gia người Argentina lần đầu góp mặt tại bán kết giải đấu danh giá nhất châu lục sau khi vượt qua ứng viên nặng ký cho ngôi vương là Man City nhờ luật bàn thắng sân khách.

Tottenham không thể phát huy hiệu quả chiến thuật đánh biên dù thi đấu rất nỗ lực. Ảnh: AP


Trong khi đó, Ajax Amsterdam cũng đánh bại nhiều đối thủ lớn, đặc biệt là Juventus và cựu vương Real Madrid để góp mặt tại bán kết. “De Godenzonen” đang trên hành trình tìm lại quá khứ đầy hào hùng kể từ sau ngôi vô địch Champions League mùa giải 1994-1995.

Trước tính chất quan trọng của trận bán kết lượt đi, Tottenham và Ajax Amsterdam nhập cuộc đầy thận trọng do không bên nào muốn mắc sai lầm trước. Sự cẩn thận của hai đội khiến những phút đầu của trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt.

Trận bán kết chỉ bước vào những diễn biến đáng chú ý sau khi Ajax Amsterdam vượt lên dẫn trước ở phút 15. Donny van de Beek lập công từ đường chọc khe thuận lợi xé toang hàng thủ đối phương của Hakim Ziyech. Ở tình huống rất nhạy cảm, trọng tài chính xác định tiền vệ mang áo số 6 không việt vị, công nhận bàn thắng cho Ajax Amsterdam.

Donny van de Beek ghi bàn thắng duy nhất giúp Ajax Amsterdam giành chiến thắng ở trận bán kết lượt đi. Ảnh: PA


Bàn thắng giải tỏa áp lực giúp đại diện Hà Lan chơi hưng phấn, tạo sức ép rất lớn lên khung thành của thủ môn Lloris. “Người gác đền” phía Tottenham buộc phải trổ tài ngăn mành lưới rung lên lần thứ hai sau pha dứt điểm căng từ góc hẹp của Donny van de Beek ở phút 24.

Ở chiều ngược lại, Tottenham trong ngày thiếu vắng hai chân sút chủ lực Harry Kane và Song Heung-min đã không thể tạo được sức ép cần thiết dù được thi đấu trên sân nhà. Trước sự chắc chắn của đối thủ, “The Spurs” gặp rất nhiều khó khăn ở khâu tấn công trung lộ. Chiến thuật tận dụng những đường chuyền dài và tập trung đánh biên của Tottenham cũng không thể phát huy tác dụng mong muốn.

Thất bại ở bán kết lượt đi khiến Tottenham gặp áp lực rất lớn trước trận lượt về. Ảnh: Andy Hooper/Daily Mail


Nỗ lực ép sân mang lại cho Tottenham một số cơ hội đáng kể. Dù vậy, các tình huống dứt điểm cuối cùng của các chân sút đều không trúng đích, hoặc không thể đánh bại thủ môn Onana. Việc đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa khiến “The Spurs” suýt nữa phải trả giá ở phút 78. Thủ môn Lloris đã chôn chân đứng nhìn nhưng pha dứt điểm của David Neres lại đưa bóng đi trúng cột dọc đầy tiếc nuối.

Những phút còn lại của trận đấu không có diễn biến bất ngờ. Tottenham bại trận nhưng vẫn có cơ hội đi tiếp nếu thắng cách biệt 1 bàn và ghi từ 2 bàn trở lên ở trận lượt về. Trong khi đó, Ajax Amsterdam nắm lợi thế rất lớn sau chiến thắng tối thiểu. Đội bóng của HLV Erik ten Hag chỉ cần bảo toàn mành lưới để giành quyền vào trận chung kết trong mơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua bán kết lượt đi, Tottenham tự đóng cánh cửa đi tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.