Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội FC lấy lại 1 điểm vào phút bù giờ

Nhật Hà| 05/05/2019 21:49

(HNMO) - Hà Nội FC đã tránh được thất bại đầu tiên tại giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia Wake - up 247 năm 2019, sau khi hòa 2-2 trước chủ nhà B.Bình Dương vào chiều 5-5.

Hà Nội FC (áo xanh) thoát thua trong gang tấc. Ảnh: bongdaplus


Hà Nội FC rất muốn thắng B.Bình Dương lần đầu tiên trên sân khách sau 3 mùa giải. Tuy nhiên, đội bóng của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cũng không đạt thể trạng tốt nhất, do liên tục thi đấu ở trong nước và AFC Cup 2019.

Ngay đầu trận, sau tình huống va chạm cực mạnh với Omar (Hà Nội FC), cầu thủ Nguyễn Hùng Thiện Đức đã bị bất tỉnh. Lập tức, trọng tài chính Ngô Duy Lân nhanh chóng lao vào sơ cứu để cầu thủ B.Bình Dương không bị cắn vào lưỡi.

Nguy cơ nhận trận thua trước B.Bình Dương lại hiện về khi ngay phút 12, Hà Nội FC đã phải nhận bàn thua. Pha băng vào đánh đầu dũng mãnh của Wander Luiz đã đánh bại hệ thống phòng ngự của Hà Nội FC, đưa B.Bình Dương dẫn 1-0.

Sớm dẫn bàn nên B.Bình Dương càng có điều kiện triển khai lối chơi phòng ngự - phản công. Những pha lên bóng nhanh của B.Bình Dương thường xuyên khiến hàng thủ Hà Nội FC vất vả cản phá. Đến phút 19, B.Bình Dương vươn lên dẫn 2-0 với tình huống tấn công trung lộ đầy tốc độ và dứt điểm cực nhanh của Tô Văn Vũ.

Việc sớm nhận 2 bàn thua buộc Hà Nội phải dồn cả đội hình để vây hãm khung thành đối phương. Dù tỷ lệ kiểm soát bóng cao hơn hẳn, nhưng Hà Nội FC hiếm khi tạo được cơ hội ghi bàn. Phải đến cuối hiệp 1, Oseni mới rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Hà Nội FC với pha ra chân cực nhanh trong vòng cấm địa.

Cả hiệp 2 chứng kiến sự áp đảo của Hà Nội FC về tỷ lệ kiểm soát bóng. Tuy nhiên, hàng phòng ngự dày đặc cùng hàng loạt tình huống nằm sân của B.Bình Dương đã khiến những nỗ lực của Hà Nội FC không thể biến thành bàn thắng. Thậm chí, Hà Nội FC còn hiếm khi tạo ra cơ hội ghi bàn. Đến khi có cơ hội thì Hoàng Vũ Samson của Hà Nội FC lại dứt điểm ra ngoài đầy vô duyên.

Khi không thể trông chờ vào các pha bóng sệt cũng như những cầu thủ ngoại trên hàng tấn công trong các pha dứt điểm, Hà Nội FC đành đặt hy vọng vào cầu thủ dự bị Thành Chung. Cầu thủ vốn thi đấu ở vị trí trung vệ này được tung vào chơi ở hàng tiền đạo đã đáp ứng kỳ vọng của ban huấn luyện Hà Nội FC.

Phút 90+5, thủ thành Tấn Trường cản phá hụt một pha bóng bổng để Thành Chung bay người đánh đầu, gỡ hòa 2-2 cho Hà Nội FC. Nhờ đó, Hà Nội FC thoát khỏi trận thua đầu tiên ở mùa này, tạo nên mạch 8 trận bất bại và vẫn tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 14 điểm.

Kết quả các trận đấu khác:

SHB Đà Nẵng - Than Quảng Ninh 1-0
Hoàng Anh Gia Lai - Nam Định 2-0
Viettel - Sông Lam Nghệ An 0-0
Sài Gòn FC - Hải Phòng 1-0

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC lấy lại 1 điểm vào phút bù giờ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.