Theo dõi Báo Hànộimới trên

Luke Shaw là cầu thủ M.U xuất sắc nhất năm

Thương Nguyệt| 11/05/2019 15:17

(HNMO) – Hậu vệ trẻ người Anh vinh dự trở thành chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ M.U xuất sắc nhất năm” sau thời gian dài vật lộn với chấn thương nghiêm trọng.


Luke Shaw từng gặp chấn thương khiến bản thân đối mặt nguy cơ phải giải nghệ khi M.U đụng độ PSV Eindhoven trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2015-2016. Tình huống vào bóng nguy hiểm trên mức cần thiết của Hector Moreno khi đó khiến hậu vệ 23 tuổi bị gãy chân phải.

Sau thời gian dài điều trị cùng tinh thần luyện tập bền bỉ, Luke Shaw đã lấy lại phong độ, trở thành một trong những cầu thủ quan trọng ở đội hình ra quân của M.U dưới thời HLV Solskjaer. Tại mùa giải 2018-2019, hậu vệ người Anh có 40 lần ra sân tính trên mọi mặt trận, ghi một bàn thắng và sở hữu bốn đường kiến tạo.

Luke Shaw là hậu vệ đầu tiên được vinh danh sau trường hợp của Nemanja Vidic tại mùa giải 2008-2009. Ảnh: Getty Images


Dù không thể giúp M.U thoát khỏi tình cảnh trắng tay ở mùa giải năm nay, những đóng góp của Luke Shaw đối với đội bóng là không thể phủ nhận. Vì vậy, sự vinh danh của “Quỷ đỏ” là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng với hậu vệ trẻ tài năng.

Tại lễ trao giải ngày 10-5, Luke Shaw đã vượt qua các đồng đội Paul Pogba và Victor Lindelof để trở thành chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ M.U xuất sắc nhất năm”.

“Rõ ràng đây không phải là mùa giải xuất sắc nhất nhưng vẫn tốt hơn những mùa giải vừa qua. Dĩ nhiên tôi cần tiếp tục cố gắng để xem điều gì sẽ đến ở mùa giải kế tiếp”, Luke Shaw chia sẻ sau khi nhận giải.

Cũng tại buổi lễ, M.U đã trao danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm” cho Mason Greenwood. Tiền đạo 17 tuổi với phong độ ổn định đã được đôn lên đội một của “Quỷ đỏ” tại giải năm nay, ra mắt người hâm mộ lần đầu tiên ở trận gặp PSG tại lượt về vòng 1/8 Champions League hồi đầu tháng 3 vừa qua. Tại giải quốc nội, Mason Greenwood đã có ba lần ra sân từ băng ghế dự bị và nhiều khả năng sẽ được đá chính ở trận đấu giữa M.U và Cardiff City vào ngày 12-5.

Mason Greenwood nhận giải "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm". Ảnh: Getty Images


Danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của đội dự bị” thuộc về chân sút 19 tuổi Talith Chong, trong khi tiền vệ Andreas Pereira nhận giải “Bàn thắng đẹp nhất mùa” với pha lập công trong trận thắng sát nút 3-2 của M.U trước Southampton tại vòng 29 Ngoại hạng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luke Shaw là cầu thủ M.U xuất sắc nhất năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.