Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại hạng Anh

Thương Nguyệt| 12/05/2019 23:16

(HNMO) - Nửa xanh thành Manchester kết thúc mùa giải ở vị trí đầu bảng với 98 điểm, hơn đối thủ trực tiếp là Liverpool đúng 1 điểm.


Tâm điểm vòng 38 Ngoại hạng Anh 2018-2019 dồn cả về cuộc đua đến ngôi vô địch giữa Man City và Liverpool. Hai “ông lớn” của nền bóng đá xứ sương mù đã cho thấy sức mạnh vượt trội so với phần còn lại ở tổng số điểm kiếm được.

Những vòng cuối của mùa giải năm nay là màn so kè không khoan nhượng giữa Man City và Liverpool. Trước trận đấu hạ màn, “The Citizens” sở hữu 95 điểm, còn đối thủ có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch chỉ ít hơn 1 điểm. Man City toàn thắng 4 trận trước vòng 38. Liverpool cũng lập thành tích tương tự. Vị trí đầu bảng không có sự xáo trộn nhiều trong bối cảnh hai đội luân phiên chiếm giữ suốt thời gian dài.

Man City vô địch Ngoại hạng Anh 2018-2019. Ảnh: Daily Mail


Bước vào trận đấu cuối cùng định đoạt ngôi vương, những người yêu mến Liverpool kỳ vọng đội bóng giành trọn 3 điểm. Đội bóng vùng Merseyside sẽ đăng quang nếu giành chiến thắng và đối thủ bất ngờ thua hoặc hòa.  Nhưng kịch bản này đã không diễn ra khi cả Man City và Liverpool đều bỏ túi 3 điểm. Với 98 điểm sau trận đấu cuối cùng, thầy trò HLV Guardiola thành công bảo vệ ngôi vương do hơn 1 điểm so với đội quân của HLV Klopp.

Trở lại với trận gặp Brighton Albion, Man City với quyết tâm vô địch đã đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai màn. Dù tạo sức ép lớn từ sớm, “The Citizens” bất ngờ bị thủng lưới sau tình huống đánh đầu cận thành của Glenn Murray ở phút 27.

Bàn thắng mở tỷ số trong hiệp một là bất ngờ duy nhất của Brighton Albion dành cho Man City. Ảnh: Getty Images


Với bản lĩnh của một trong những đội bóng hàng đầu nước Anh, Man City không hề nao núng sau bàn thua khó ngờ. Đội chủ sân Etihad chỉ cần đúng 1 phút để đưa trận đấu về thế cân bằng. Người lập công là Aguero với pha dứt điểm chéo góc bên cánh trái đánh bại thủ môn Matthew Ryan.

Trước một Brighton Albion không còn động lực thi đấu, Man City dần giành quyền kiểm soát thế trận, liên tục “bắn phá” khung thành đối thủ mỗi khi có cơ hội. 7 phút trước khi hiệp một khép lại, “The Citizens” vượt lên dẫn trước từ một tình huống phạt góc cánh phải. Thủ môn Matthew Ryan chỉ có thể đứng nhìn trung vệ Laporte đánh đầu đưa bóng đập đất đi thẳng vào lưới.

Aguero gỡ hòa, mở đầu cho chiến thắng 4-1 của Man City trước đối thủ. Ảnh: Getty Images


Trở lại sau giờ nghỉ, Brighton Albion không thể một lần nữa gây bất ngờ, chơi lép về hoàn toàn trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp. Dù lùi sâu phòng ngự, đội khách với hàng thủ số đông vẫn không thể ngăn mành lưới rung lên ở các phút 63 và 72.

Man City ghi thêm 2 bàn thắng sau các tình huống lập công của Mahrez và Gundogan. Cựu ngôi sao của “hiện tượng” Leicester loại bỏ một hậu vệ đội khách, trước khi găm bóng vào góc cao gia tăng cách biệt lên 3-1.

Không lâu sau đó, Gundogan ấn định chiến thắng 4-1 cho Man City với siêu phẩm đá phạt từ khoảng cách 25 m, đánh bại nỗ lực bay người cản phá của thủ môn đối phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại hạng Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.