Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Park không gọi nhiều cái tên phong độ cao lên tuyển

Theo Phúc Long/Zing| 28/05/2019 10:18

Mạc Hồng Quân là cái tên để lại nhiều nuối tiếc khi anh đang chơi rất hay trong màu áo Quảng Ninh. Cựu tiền vệ Thanh Hóa Ngô Hoàng Thịnh là trường hợp tương tự.


Trong làn sóng kêu gọi triệu tập các cầu thủ Việt kiều lên đội tuyển Việt Nam, Mạc Hồng Quân là cái tên được nhiều cổ động viên (CĐV) nhắc tới. Khả năng của cựu cầu thủ Thanh Hóa đã được thừa nhận với tư duy chơi bóng hiện đại cùng kỹ thuật cá nhân ổn định. Tuy nhiên, anh không được HLV Park triệu tập dự King's Cup.

Trường hợp của Hồng Quân để lại sự tiếc nuối bởi anh đang có phong độ cao trong màu áo Quảng Ninh. Anh đã ghi 3 bàn từ đầu mùa cũng như đóng góp vào lối chơi mà HLV Phan Thanh Hùng xây dựng cho đội bóng đất mỏ. Hồng Quân cùng Quảng Ninh đang bay cao tại V.League ở vị trí thứ ba.

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh cũng không được huấn luyện viên (HLV) Park triệu tập. Trong chiến tích đứng đầu V.League sau 11 vòng của CLB TP Hồ Chí Minh, Hoàng Thịnh là nhân tố tối quan trọng ở tuyến giữa với khả năng càn quét của mình. Thịnh "bờm" cũng có 2 bàn tại V.League, một trong số đó là cú sút xa mang về chiến thắng trước Quảng Ninh.

Mạc Hồng Quân vẫn chưa thể trở lại ĐT Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.


Đồng đội của Hoàng Thịnh tại CLB TP Hồ Chí Minh là Văn Thuận cũng đang có phong độ ấn tượng nơi hàng tiền vệ. Tuy nhiên, anh cũng chưa thể có lần đầu được HLV Park gọi lên đội tuyển Việt Nam.

SLNA có 2 cái tên cũng đang chơi tốt nhưng vẫn vắng mặt là Hồ Khắc Ngọc và Hoàng Văn Khánh. Khắc Ngọc là tiền vệ cầm trịch của SLNA, chơi bền bỉ và ổn định từ nhiều mùa giải nay. Mùa này, Khắc Ngọc vẫn thể hiện vai trò rất quan trọng của anh với đội bóng miền Trung.

Trong khi đó, Văn Khánh chơi rất chắc chắn nơi hàng thủ và khỏa lấp vị trí của Quế Ngọc Hải bỏ lại. Thành tích 8 trận giữ sạch lưới tại V.League của SLNA có đóng góp lớn của Văn Khánh.

Tô Văn Vũ đang có phong độ tốt tại Bình Dương nhưng vắng mặt ở đợt tập trung này. Ảnh: Quang Thịnh.


Tô Văn Vũ của Bình Dương cũng là một cái tên đang có phong độ tốt. Khi HLV Park cần tốc độ, Văn Vũ hoàn toàn có thể đáp ứng nhưng anh đã không được triệu tập lần này. Việt kiều Adriano Schmidt đang chơi ổn định ở Hải Phòng nhưng cũng vắng mặt trong danh sách lần này.

Ở vị trí thủ môn, Văn Công của Hà Nội có lẽ là sự vắng mặt đáng tiếc nhất. Anh cùng Bùi Tiến Dũng đều không được gọi nhưng Văn Công để lại nhiều tiếc nuối hơn khi anh đang có phong độ cao tại V.League với 5 trận giữ sạch lưới, chỉ sau Nguyên Mạnh, người được triệu tập lần này. Thủ môn Tuấn Linh của Quảng Ninh cũng có 5 trận giữ sạch lưới nhưng không có tên đợt này.

Danh sách đội tuyển Việt Nam:

Thủ môn: Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng).

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Quế Ngọc Hải (Viettel), Trần Đình Trọng (Hà Nội FC), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Vũ Văn Thanh (HAGL).

Tiền vệ: Phạm Đức Huy (Hà Nội FC), Lương Xuân Trường (Buriram United), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Trần Văn Kiên (Hà Nội FC), Trần Minh Vương (HAGL).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Incheon United), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng).


Mạc Hồng Quân cho rằng:"Thủ môn Filip Nguyễn đã tìm hiểu về Đặng Văn Lâm. Nếu có hai thủ môn xuất sắc như Đặng Văn Lâm và Filip Nguyễn trong đội tuyển Việt Nam thì đó là sự cạnh tranh tốt cho bóng đá nước nhà".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park không gọi nhiều cái tên phong độ cao lên tuyển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.