Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hazard rực sáng, Chelsea vô địch Europa League

Thương Nguyệt| 30/05/2019 06:35

(HNMO) - Tiền vệ người Bỉ đóng góp hai bàn thắng trong chiến thắng 4-1 của Chelsea trước Arsenal tại chung kết Europa League 2018-2019 rạng sáng 30-5 (giờ Hà Nội).

Trái với một số thông tin cho rằng Hazard sẽ không thi đấu toàn tâm toàn ý ở trận đấu quan trọng cuối cùng trong màu áo Chelsea, tiền vệ người Bỉ đã cống hiến hết mình, thể hiện đẳng cấp ngôi sao với cú đúp trong hiệp thi đấu thứ hai.

HLV Sarri cũng đập tan những lo ngại về sự bất ổn của “The Blues” trước thời điểm diễn ra màn đọ sức cuối cùng của mùa giải bằng chiến thắng hủy diệt 4-1. Ngôi vô địch Europa League cũng là danh hiệu lớn đầu tiên của ông sau một năm đầy biến động với nhiều chỉ trích.

HLV Sarri có mùa giải thành công với ngôi vô địch Europa League 2018-2019 cùng Chelsea. Ảnh: Getty Images


Trận chung kết khởi đầu với tốc độ chậm do cả Chelsea và Arsenal đều không muốn mắc sai lầm trước. Sau những phút đầu thăm dò, Aubameyang có cơ hội ghi bàn từ quả tạt đầy khó chịu của Maitland-Niles. Song, chủ nhân của danh hiệu “Chiếc giày vàng” Ngoại hạng Anh mùa này lại dứt điểm chệch cột dọc đầy tiếc nuối ở phút thứ 9.

Chelsea trong hiệp một cầm bóng nhiều hơn nhưng không tạo được cơ hội nào đáng kể. “The Blues” tỏ ra lép vế, chịu sức ép lớn trước những đợt lên bóng dồn dập của Arsenal. May mắn mọi tình huống dứt điểm từ các chân sút đối thủ đều không thể đưa bóng vào lưới “The Blues”.

Arsenal khởi đầu tốt hơn nhưng phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn. Ảnh: Reuters


Những phút cuối hiệp một, Kepa và Cech lần lượt cứu thua cho đội nhà. Thủ môn 24 tuổi đấm bóng ngăn cản pha căng ngang của Kolasinac, trong khi đồng nghiệp bên kia chiến tuyến cũng có tình huống đổ người ngăn cản pha dứt điểm hiểm hóc của Giroud.

Trở lại sau giờ nghỉ, Chelsea gửi lời cảnh báo đầu tiên trước bối cảnh Arsenal phung phí quá nhiều cơ hội. Xuất phát từ một tình huống không thực sự nguy hiểm ở phút 49, Giroud đánh đầu hiểm sau quả tạt bên cánh trái của Emerson, đưa bóng thẳng vào lưới mở tỷ số trận đấu

Sau bàn thắng giải tỏa áp lực, Chelsea bắt đầu thể hiện sự nguy hiểm ở những đợt phản công nhanh. Những đường lên bóng nhịp nhàng và đầy hiệu quả mang lại cho “The Blues” bàn gia tăng cách biệt ở phút 60. Nhận bóng từ Kovacic, Hazard xoay sở khéo léo bên cánh trái, trước khi căng ngang cho Pedro dứt điểm hiểm về góc xa, đánh bại nỗ lực bay người cản phá hết tầm của thủ môn Cech.

Pedro cùng Hazard thi đấu với phong độ cao, liên tục khuấy đảo hàng thủ Arsenal trong hiệp thi đấu thứ hai. Ảnh: Getty Images


Chưa kịp xốc lại đội hình sau hai bàn thua, Arsenal tiếp tục bị thủng lưới vì sai lầm của Maitland-Niles ở phút 64. Tiền vệ 21 tuổi trong nỗ lực truy cản đã phạm lỗi đẩy sau với Giroud, biếu không cho đối thủ một quả phạt đền. Trên chấm 11 m, thủ môn Cech không thể ngăn cản Hazard nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea.

Trước thế trận đầy khó khăn, HLV Emery đưa Guendouzi và Iwobi vào sân với hy vọng tạo nên điều bất ngờ. Ý đồ của chiến lược gia người Tây Ban Nha nhanh chóng phát huy hiệu quả khi Iwobi ghi bàn rút ngắn tỷ số ở phút 69. Tiền vệ mang áo số 17 nhen lên hy vọng ngược dòng cho “Pháo thủ” với tình huống vô lê một chạm không cho thủ môn Kepa cơ hội cản phá.

Bàn thắng rút ngắn cách biệt của Iwobi không thể giúp Arsenal lật ngược thế trận. Ảnh: Reuters


Đáng tiếc, niềm tin vừa nhen nhóm của Arsenal ngay lập tức bị dập tắt bởi Hazard chỉ 3 phút sau đó. Ngôi sao sẽ rời Chelsea hè này hoàn tất cú đúp sau tình huống phối hợp nhịp nhàng với Giroud. Trong tư thế không bị ai kèm từ quả treo bóng của đồng đội, Hazard dễ dàng đệm bóng tái lập cách biệt 3 bàn cho Chelsea.

Dù cơ hội không còn nhiều nhưng Arsenal vẫn miệt mài tấn công hòng tạo nên điều kỳ diệu. Mọi nỗ lực mang lại cho “Pháo thủ” hai tình huống nguy hiểm ở những phút thi đấu cuối cùng. Đáng tiếc, tiền đạo trẻ Willock không thể đánh bại thủ môn Kepa trong tình huống đối mặt, trong khi pha dứt điểm sau đó của Lacazette cũng không có độ chính xác cần thiết.

Cú đúp giúp Chelsea đăng quang Europa League mùa này là lời tạm biệt ngọt ngào nhất của Hazard dành cho người hâm mộ. Ảnh: Reuters


Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về Chelsea. HLV Sarri có thể hài lòng với thành tích giúp “The Blues” vô địch Europa League 2018-2019 và cán đích Ngoại hạng Anh ở vị trí thứ 3 để chắc suất dự Champions League mùa tới. Trái lại, HLV Emery kết thúc mùa giải mà không giành được bất kỳ danh hiệu nào cùng Arsenal và tiếp tục góp mặt tại đấu trường hạng hai ở mùa kế tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hazard rực sáng, Chelsea vô địch Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.