Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bại Tottenham, Liverpool vô địch châu Âu lần thứ sáu

Thương Nguyệt| 02/06/2019 06:45

(HNMO) - Các tình huống lập công của Salah và Origi giúp đội bóng vùng Merseyside đánh bại Tottenham với tỷ số 2-0 tại chung kết Champions League 2018-2019 rạng sáng 2-6 (giờ Hà Nội).


Ngôi vương đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa này là danh hiệu lớn cấp châu lục đầu tiên của HLV Kloop sau 4 năm gắn bó với Liverpool. Tài năng, tinh thần thép và nhiệt huyết của chiến lược gia người Đức góp phần quan trọng giúp “The Kop” có mùa giải thành công, sau vị trí thứ hai tại Ngoại hạng Anh.

Tottenham của HLV Pochettino cũng được kỳ vọng lớn tại giải năm nay. “The Spurs” lần lượt đánh bại các đối thủ nặng ký để góp mặt tại trận chung kết trong mơ. Dù vậy, Son Heung-min đã không thể tái lập kỳ tích như Park Ji-sung từng làm được trong màu áo M.U.

Liverpool lần thứ sáu đăng quang đấu trường danh giá Champions League. Ảnh: Daily Mail


Sai lầm để bóng chạm tay trong vòng cấm của Sissoko ngay sau tiếng còi khai cuộc đã biếu không cho Liverpool một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Salah dứt điểm quyết đoán vào giữa khung thành, đưa “The Kop” vượt lên dẫn trước khi đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 2.

Liverpool chủ động chơi chậm sau bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm. HLV Klopp không muốn các học trò mắc sai lầm nào trước tính chất quan trọng của trận đấu. Sự chắc chắn đồng đều giữa các tuyến giúp đội bóng vùng Merseyside khóa chặt mọi đường tới khung thành của thủ môn Becker.

Salah dễ dàng ghi bàn trên chấm 11 m khi trận đấu mới bước sang phút thứ 2. Ảnh; Reuters


Đối thủ thoải mái bao nhiêu thì Tottenham vất vả bấy nhiêu. Đoàn quân của HLV Pochettino dù rất nỗ lực nhưng không tạo được tình huống đáng kể nào. Niềm hy vọng châu Á Son Heung-min có ngày thi đấu dưới phong độ dù thường xuyên được đồng đội hỗ trợ bóng, trong khi tiền đạo Hary Kane cũng “mất tích” do thiếu đất diễn. Trong toàn bộ hiệp đầu tiên, Tottenham không một lần dứt điểm trúng đích.

Tình hình của Tottenham không sáng sủa hơn sau giờ nghỉ. Trước một Liverpool chủ động phòng ngự chặt, “The Spurs” hoàn toàn bất lực dù giành 65% tỷ lệ kiểm soát bóng. Không chỉ gặp khó khăn khi triển khai lên bóng, Tottenham còn đối mặt với sự nguy hiểm từ các đợt phản công của đối thủ.

Son Heung-min cùng các đồng đội hoàn toàn bất lực trước Liverpool chơi quá chặt chẽ. Ảnh: Getty Images


Tottenham chỉ thực sự gây áp lực lên Liverpool khi thời gian trôi về cuối trận, nhưng cả pha “nã đại bác” của Son Heung-min và tình huống đá bồi ngay sau đó của Lucas ở phút 80 đều không thể đánh bại sự xuất sắc của thủ môn Becker. Ít phút sau, “người gác đền” 26 tuổi tiếp tục trổ tài cản phá quả đá phạt do Eriksen thực hiện.

Việc bỏ lỡ những tình huống rõ rệt nhất để đưa trận đấu về khởi điểm đã khiến Tottenham trả giá. “The Spurs” nhận bàn thua thứ hai sau tình huống lộn xộn trong khu cấm địa ở phút 87. Origi là người tận dụng thành công cơ hội bằng pha sút chìm trong khu cấm địa ở phút 87, ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Tottenham, Liverpool vô địch châu Âu lần thứ sáu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.