Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Thái Lan cảnh báo đội nhà về tiến bộ thần tốc của tuyển Việt Nam

Theo TTXVN/Vietnam+| 04/06/2019 14:06

Tờ Bangkok Post cho rằng, Thái Lan vốn được coi là "vua" của bóng đá Đông Nam Á, nhưng gần đây các đối thủ trong khu vực, đặc biệt là bóng đá Việt Nam, đang nhanh chóng bắt kịp.

Tờ Bangkok Post cho rằng, Thái Lan vốn được coi là "vua" của bóng đá Đông Nam Á, nhưng gần đây các đối thủ trong khu vực, đặc biệt là bóng đá Việt Nam, đang nhanh chóng bắt kịp.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan Sirisak Yodyardthai. (Nguồn: Bangkok Post)

Trước ngày khai màn King's Cup 2019, tờ Bangkok Post đã có bài viết nhận định về ý nghĩa và tầm quan trọng của giải đấu giao hữu Cúp nhà vua Thái Lan lần thứ 47 đối với đội bóng nước chủ nhà.

Tờ báo này coi King's Cup là một trong những giải đấu quan trọng nhất của bóng đá Thái Lan, đồng thời kỳ vọng rằng, đây sẽ là dịp để "Đàn voi chiến" chứng tỏ "sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới".

Tác giả bài viết cho rằng, Thái Lan vốn được coi là "vua" của bóng đá Đông Nam Á khi sở hữu hàng loạt danh hiệu SEA Games và AFF Cup, nhưng gần đây các đối thủ trong khu vực, đặc biệt là bóng đá Việt Nam, đang nhanh chóng bắt kịp bóng đá Thái Lan.

Bài viết nêu rõ, "thực tế đang trở nên rõ ràng khi ở vài giải đấu cấp độ trẻ châu Á, bóng đá Việt Nam tỏ ra vượt trội hoặc đánh bại Thái Lan một cách đầy thuyết phục nhờ những chương trình phát triển bóng đá dài hạn và phương pháp đào tạo liên tục hết sức ấn tượng".

Tác giả cũng nhận định, đội tuyển Việt Nam là "đối thủ truyền kiếp" của Thái Lan, đồng thời hối thúc "Đàn voi chiến" nhanh chóng thức tỉnh khi không còn vị trí độc tôn ở Đông Nam Á.

Về lý thuyết, Curacao là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu King's Cup 2019 khi đứng vị trí thứ 82 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), và tiếp theo là đội tuyển Việt Nam đứng thứ 98.

Đội đứng thứ 3 là Ấn Độ, với màn trình diễn đầy mạnh mẽ tại ASIAN Cup 2019 khi giành chiến thắng sốc 4-1 trước Thái Lan ở vòng bảng.

Nước chủ nhà là đội bóng dự King's Cup 2019 có thứ hạng thấp nhất trên bảng xếp hạng FIFA (114).

Tuy nhiên, theo Bangkok Post, thầy trò huấn luyện viên Sirisak Yodyardthai "quyết tâm vô địch lần này", trong đó kỳ vọng được đặt vào chân sút trẻ 16 tuổi Suphanat Muenta - tiền đạo hiện đang khoác áo câu lạc bộ Buriram United và được coi là “niềm hy vọng cho tương lai” của bóng đá Thái Lan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Báo Thái Lan cảnh báo đội nhà về tiến bộ thần tốc của tuyển Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.