Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển Việt Nam lỡ hẹn chức vô địch King’s Cup 2019

Nhật Hà| 08/06/2019 23:42

(HNMO) - Tối 8-6, dù thể hiện được chất lượng chơi bóng cực tốt nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn không thể lên ngôi vô địch King’s Cup 2019 tại Thái Lan.


Đội tuyển Việt Nam (đỏ) đã có một giải đấu chất lượng. Ảnh: Zing


Đội tuyển Việt Nam đã gây không ít bất ngờ cho đối thủ với cách chơi bóng mạch lạc, tự tin và nhiều đột biến. Các tình huống phối hợp bóng ngắn được thực hiện ở tốc độ cao đã gây không ít khó khăn cho hàng phòng ngự của Curacao. Trong những phút đầu, sự năng nổ của Công Phượng, Văn Toàn với sự hỗ trợ của Quang Hải, Xuân Trường đã mở ra không ít cơ hội tiếp cận khung thành đối thủ. Đáng chú ý, hàng tiền vệ của Curacao không đá rát hay thi đấu áp sát nên càng tạo cơ hội cho các tiền vệ và tiền đạo của đội tuyển Việt Nam thi thố. Ngoài ra, các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo cũng thể hiện rõ khả năng thoát khỏi sức ép của đối thủ với các tình huống đập nhả nhanh, chính xác.

Trước sức ép của các tiền đạo và tiền vệ Việt Nam, các hậu vệ của Curacao đã phạm nhiều sai lầm. Cơ hội ghi bàn đã mở ra cho đội tuyển Việt Nam nhưng Công Phượng lại không tận dụng được trong tình huống đối mặt với thủ môn Curacao. Ngoài ra, cũng phải kể đến tình huống Văn Toàn căng ngang nhưng bóng chạm chân hậu vệ Curacao đi hết biên ngang.

Dù không thi đấu tốt ở hàng phòng ngự nhưng Curacao cũng tỏ ra nguy hiểm ở các pha hãm thành từ trung lộ cũng như từ hai biên. Đặc biệt, các pha tấn công trung lộ được thực hiện liên tục để tận dụng sức mạnh, khả năng tỳ đè của các tiền đạo. Điều này khiến hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam gặp không ít khó khăn và chỉ có may mắn mới giúp họ thoát thua.

Đội tuyển Việt Nam đã trở lại mạnh mẽ trong hiệp 2 với những pha dàn xếp tấn công mạch lạc. Trong khoảng thời gian đầu hiệp 2, Minh Vương sút bóng vọt xà ngang ngay trước khu 5m50 sau một pha dàn xếp từ biên, đánh bại hoàn toàn hệ thống phòng ngự của Curacao.

Đến phút 53, từ pha phối hợp ở biên phải, Curacao bất ngờ dẫn 1-0 với cú sút xa quyết đoán của Carolina.

Dù vậy, bàn thua này không khiến đội tuyển Việt Nam vỡ trận. Những sự điều chỉnh nhân sự của ông Park Hang-seo khi tung Anh Đức, Văn Kiên vào sân đã tăng sức tấn công của đội tuyển Việt Nam. Thực tế, đội tuyển Việt Nam cũng gặp may khi Curacao bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn trông thấy - sút bóng ra ngoài, khi đối mặt thủ thành Văn Lâm.

Những nỗ lực hãm thành của các tuyển thủ Việt Nam đã mang lại kết quả. Phút 83, sau một loạt pha phối hợp cũng từ biên phải, cú nhấc chân bỏ bóng của Quang Hải từ đường chuyền của Văn Kiên đã được Đức Huy cụ thể hóa bằng pha đặt lòng chuẩn xác, gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Tỷ số 1-1 được giữ cho đến hết 90 phút thi đấu chính thức, buộc hai đội phải phân định thắng thua trong những loạt sút luân lưu. Tại đây, Công Phượng sút bóng vọt xà trong khi các cầu thủ khác của cả hai đội đều thực hiện thành công. Vì vậy, Curacao thắng 5-4 để lên ngôi vô địch. Dù sao, đội tuyển Việt Nam cũng thể hiện được nhiều nét tích cực trong lối chơi, bản lĩnh thi đấu.

Tại trận tranh hạng Ba trước đó, Thái Lan để thua 0-1 trước Ấn Độ. Đây là giải đấu thực sự đáng quên của bóng đá Thái Lan khi thua cả 2 trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam lỡ hẹn chức vô địch King’s Cup 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.