Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội FC giành trọn 3 điểm, Quảng Nam thất thủ trước Becamex Bình Dương

Theo Tin tức| 14/06/2019 11:00

Ngày 13-6, tại vòng 13, Giải Bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247 - 2019, trên sân nhà Hàng Đẫy (Hà Nội), câu lạc bộ Hà Nội FC đã có trận tiếp đón đội khách Sài Gòn FC.


Với việc kém câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh 4 điểm trên bảng xếp hạng, Hà Nội FC đã không thể vô địch lượt đi. Thế nhưng, để tiếp tục gây áp lực mạnh mẽ lên đội đầu bảng, không còn cách nào khác, đội bóng Thủ đô phải đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm ở cuộc tiếp đón Sài Gòn FC tại vòng 13 V-League 2019. Hà Nội vẫn đang bất bại trên sân nhà và Hàng Đẫy trở thành điểm tựa chiến thắng của đội bóng Thủ đô.

Hùng Dũng đánh đầu ghi bàn dễ dàng sau nỗ lực cản phá bóng của thủ thành Sài Gòn FC trước cú sút bất ngờ của Oseni. Ảnh: thethaovanhoa.vn


Sau 14 trận sân nhà gần đây nhất, đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm có được tới 13 chiến thắng, và 12/14 trận ghi tối thiểu 2 bàn. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của lượt đi với sự sứt mẻ về lực lượng. Nhiều khả năng huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm sẽ không có được sự phục vụ của Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu trong đội hình xuất phát.

Về phía đội khách, Sài Gòn FC đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Bên cạnh đó, Sài Gòn FC chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với Hà Nội. Mùa trước, dù thể hiện sức mạnh vượt trội trên hành trình lên ngôi vô địch, Hà Nội cũng chỉ kiếm được 1 điểm trong 2 lượt đối đầu với Sài Gòn FC. Đặc biệt, thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm còn bất ngờ để thua tới 2-5 trên sân Thống Nhất.

Điều đáng lo ngại ở thời gian gần đây là phong độ không tốt của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công. Sài Gòn FC đang cho thấy sự sa sút so với đầu mùa. Họ thua tới 3 trong 7 trận gần nhất tại V.League, đáng nói hơn, đó đều là 3 chuyến làm khách. Sự an ủi và hy vọng của Sài Gòn FC đến từ lịch sử đối đầu 2 đội trên sân Hàng Đẫy.

Theo thống kê, trong 3 lần gần nhất làm khách tại sân Hàng Đẫy, đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công xuất sắc cầm hòa nhà đương kim vô địch cả 3 lần. Chính vì thế, cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC được dự báo rất khó lường và hứa hẹn một trận cầu kịch tính, nhiều bàn thắng.

Ngay từ những phút đầu hiệp 1, các cầu thủ đội bóng Thủ đô đã dâng lên uy hiếp khung thành đội khách Sài Gòn FC nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nhiều tình huống nguy hiểm về phía đội khách, thế nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà.

Bước vào hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục dâng cao nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nhưng phải đến phút 56, sau pha dứt điểm chéo góc của Oseni bị thủ môn Văn Phong cản phá, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng lập tức lao vào đánh đầu bồi tung lưới Sài Gòn FC mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Những phút sau đó, đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận, với khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.

Vào phút 90+2, Oseni tận dung cơ hội, rồi dứt điểm trong vòng cấm, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Hà Nội FC.

* Chiều 13-6, trên sân Tam Kỳ, chủ nhà Quảng Nam tiếp Becamex Bình Dương trong khuôn khổ của vòng 13 V-League 2019. Với kết quả thua 1-2 ngay trên sân nhà, mọi khó khăn chồng chất đang chờ phía trước với đoàn quân của tân huấn luyện viên trưởng Vũ Hồng Việt.

Trước khi đến làm khách trên sân Tam Kỳ, Becamex Bình Dương có 15 điểm, xếp vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng và đang khát khao giành chiến thắng trên sân khách. Trong khi đó, chủ nhà Quảng Nam, sau trận thắng 3-0 trước Hải Phòng, đội bóng của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt có 11 điểm, tạm thời rời vị trí cuối trên bảng xếp hạng. Đây được xem như liều kích thích để cựu vương Quảng Nam lấy lại phong độ của mình.

Lợi thế sân nhà cộng với hưng phấn khi thắng 3-0 trước Hải Phòng ở vòng 12, các cầu thủ Quảng Nam đã phần nào lấy lại được niềm tin của người hâm mộ. Tuy nhiên, ở trận đấu này, các cầu thủ xứ Quảng đã làm mất niềm tin của người hâm mộ. Liên tục các cơ hội dễ dàng tạo nên bàn thắng trước đội khách Becamex Bình Dương nhưng các chân sút “lừng danh” của Quảng Nam, kể cả ngoại binh, đều bỏ lỡ.

Các cầu thủ Becamex Bình Dương xứng đáng được nhận lời cổ vũ, khích lệ khi sớm mở tỷ số trận đấu ngay từ phút thứ 7 từ tình huống đón bóng rồi lạnh lùng kết thúc.

Hiệp 2, đội khách tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 ở phút 59. Bàn thắng phút thứ 84 trận đấu của Hà Minh Tuấn đã giúp chủ nhà rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên, đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, chủ nhà Quảng Nam đã mất điểm ngay trên sân nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC giành trọn 3 điểm, Quảng Nam thất thủ trước Becamex Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.