Theo dõi Báo Hànộimới trên

Robben giã từ sân cỏ ở tuổi 35

Thương Nguyệt| 06/07/2019 21:19

(HNMO) – Không lâu sau khi chia tay Bayern Munich, ngôi sao người Hà Lan quyết định giã từ sự nghiệp bóng đá ở tuổi 35 sau dài 19 năm thi đấu.

Tiền vệ lừng danh Robben giải nghệ ở tuổi 35 sau 19 năm thi đấu chuyên nghiệp với vô vàn danh hiệu tập thể và cá nhân cao quý. Ảnh: Getty Images

“Mọi người đều biết tôi đã dành thời gian suy nghĩ sau khi rời Bayern Munich để cân nhắc tương lai của mình. Giờ đây, tôi quyết định kết thúc sự nghiệp của một cầu thủ chuyên nghiệp”, Robben thông báo tới truyền thông và toàn thể người hâm mộ ngày 5-7.

Lý giải về quyết định đã được dự đoán trước, Robben cho biết bản thân vẫn yêu bóng đá nhưng tuổi tác và những chấn thương ở mùa giải vừa qua là yếu tố ngăn cản anh tiếp tục theo đuổi đam mê. Tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35 của Robben khiến nhiều người tiếc nuối nhưng là cái kết hợp lý đối với tiền vệ đã giành được hầu hết mọi danh hiệu quan trọng.

Robben bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp trong màu áo đội bóng quê nhà Groningen năm 2000. Hai năm sau, anh đầu quân cho PSV và cùng đội bóng giành ngôi Vô địch Hà Lan ngay mùa giải đầu tiên.

Thành công sớm giúp Robben lọt vào mắt xanh của các đội bóng nước Anh. Năm 2004, tiền vệ tài năng chuyển sang thi đấu cho Chelsea, nơi giúp anh vươn tầm trở thành ngôi sao đẳng cấp thế giới với 2 chức Vô địch Ngoại hạng Anh, 1 FA Cup, 2 Cúp Liên đoàn và 1 Siêu cúp Anh. Chia tay Chelsea sau 3 năm gắn bó, Robben tiếp tục cùng Real Madrid lên ngôi Vô địch La Liga mùa giải 2007-2008 và giành Siêu cúp Tây Ban Nha mùa giải kế tiếp.

Trong số những đội bóng từng khoác áo, Bayern Munich là nơi Robben có khoảng thời gian thi đấu dài nhất. Khoảng 10 năm gắn bó với đội bóng vĩ đại nhất nước Đức đã đưa tên tuổi Robben vào "ngôi đền" của những huyền thoại. Giai đoạn thi đấu cho “Hùm xám” cũng là thời kỳ đỉnh cao của tiền vệ người Hà Lan với 8 lần Vô địch Bundesliga, 1 Champions League, 1 FIFA Club World Cup và 1 Siêu cúp châu Âu.

Tính tổng cộng, Robben ghi được 210 bàn thắng sau 606 lần ra sân ở cấp độ câu lạc bộ. Trong màu áo đội tuyển quốc gia Hà Lan, anh thi đấu 96 trận và sở hữu 37 tình huống lập công. Ngôi Vô địch World Cup là danh hiệu lớn duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của Robben. Tiền vệ lừng danh cùng Hà Lan về Nhì tại World Cup 2010 và thứ Ba 4 năm sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Robben giã từ sân cỏ ở tuổi 35

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.