Theo dõi Báo Hànộimới trên

La Liga vượt mốc 1 tỷ USD thị trường chuyển nhượng hè

Thương Nguyệt| 19/07/2019 18:16

(HNMO) – Giải bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha soán ngôi Ngoại hạng Anh với 1,2 tỷ USD chỉ trong hai tuần đầu tiên của thị trường chuyển nhượng hè 2019.

Tại kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, tổng số tiền các đội bóng đang thi đấu tại La Liga đầu tư đạt mốc 1 tỷ USD. Các ngôi sao Thomas Lemar (Atletico Madrid), Malcolm (Barcelona) và Vinicius Junior (Real Madrid)… là những tên tuổi góp phần tạo nên kỷ lục khi đều có giá trị chuyển nhượng trên 40 triệu USD.

Kỷ lục này đã gần như lập tức bị phá vỡ dù kỳ chuyển nhượng hè năm 2019 mới trôi qua được hai tuần. Thống kê cho thấy, các “ông lớn” như Atletico Madrid, Barcelona và Real Madrid đã móc hầu bao tổng cộng 834 triệu USD, chiếm gần 70% mức tổng chi 1,2 tỷ USD của toàn bộ 20 đội bóng tại La Liga.

Ảnh minh họa: Reuters

Đứng đầu danh sách chi tiêu mạnh tay là Real Madrid. “Los Blancos” đã bỏ ra 345 triệu USD chỉ trong giai đoạn khởi đầu của thị trường chuyển nhượng hè này. Ngôi sao Eden Hazard là cái tên đáng chú ý nhất với tổng giá trị 113 triệu USD.

Xếp ngay sau Real Madrid là đại kình địch Barcelona với mức chi 265 triệu USD, nổi bật với bản hợp đồng trị giá 136 triệu USD của Griezmann. Atletico Madrid chi 224 triệu USD và sở hữu cầu thủ đắt giá nhất Joao Felix. Cựu tiền đạo của Benfica có giá chiêu mộ lên đến 143 triệu USD.

Với mức chi tiêu mạnh tay như hiện tại, La Liga hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục 1,4 tỷ USD do Ngoại hạng Anh thiết lập ở kỳ chuyển nhượng hè 2018. Hiện nay, giải bóng đá hàng đầu nước Anh mới đạt mốc 850 triệu USD. Đội bóng chi mạnh tay nhất lúc này là Aston Villa vừa lên hạng, với tổng chi 106 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
La Liga vượt mốc 1 tỷ USD thị trường chuyển nhượng hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.