Theo dõi Báo Hànộimới trên

World Cup nữ tăng lên 32 đội, tuyển Việt Nam rộng cửa góp mặt

Theo Vietnamplus| 01/08/2019 19:39

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) xác nhận World Cup nữ sẽ được nâng số đội tham dự từ 24 lên 32 sau năm 2023, tạo cơ hội cho đội tuyển nữ Việt Nam góp mặt tại giải đấu lớn nhất hành tinh.

Chính Chủ tịch FIFA Gianni Infantino là người đầu tiên đưa ra đề xuất tăng số đội tham dự vòng chung kết trong giai đoạn Women World Cup 2019 chuẩn bị kết thúc hồi tháng 6 (Mỹ lên ngôi vô địch).

Với sự thay đổi này, khu vực châu Á chắc chắn sẽ có nhiều hơn 5 suất dự World Cup nữ so với hiện tại dù số suất dự các châu lục chưa được công bố chính thức sau khi thông báo trên được thông qua.

Đội tuyển nữ Việt Nam có cơ hội lớn giành vé dự World Cup nữ trong tương lai sau khi giải đấu nâng lên thành 32 đội tham dự. (Ảnh: Nguyên An)

Nếu châu Á có thêm từ 1 tới 2 đại diện tham dự World Cup nữ thì đó là cơ hội lớn dành cho tuyển Việt Nam.

Theo bảng xếp hạng FIFA hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đang đứng thứ 6 châu Á. Đây là vị trí cho thấy tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng giành vé dự giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh sau khi tăng số đội tham dự.

Xét về thực lực, 5 đội bóng nữ mạnh nhất châu Á đang thuộc về Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia và Thái Lan dựa vào những gì họ đã thể hiện ở World Cup nữ 2019 vừa qua.

Như vậy, việc cạnh tranh các suất còn lại sẽ thuộc về các đội tuyển nữ thuộc nhóm sau, như Việt Nam, Triều Tiên, Jordan và Uzbekistan.

Trong số này, các đối thủ đều không quá vượt trội so với Tuyết Dung và đồng đội sau thành tích những năm vừa qua ở đấu trường châu lục. Bởi vậy, các cô gái Việt Nam hoàn toàn có đủ tự tin để giành một tấm vé trực tiếp để dự World Cup nữ.

Trong trường hợp xấu nhất không thể giành vé trực tiếp, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội lớn góp mặt tại giải đấu cấp thế giới nếu tranh suất thông qua các trận play-off liên lục địa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
World Cup nữ tăng lên 32 đội, tuyển Việt Nam rộng cửa góp mặt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.