Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan khủng hoảng hàng công trước trận gặp tuyển Việt Nam

Theo Thanh Hà/Zing| 09/08/2019 11:08

Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn cùng dính chấn thương là tin xấu cho hàng công tuyển Thái Lan trước thềm trận gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup sẽ diễn ra hôm 5-9.

Chia sẻ với SMM Sport, trợ lý của CLB Muangthong United cho biết, cả hai ngôi sao trên đều chưa bình phục chấn thương. Họ đang trong quá trình điều trị và sẽ không thể góp mặt ở trận cầu quan trọng với đội đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Port diễn ra hôm 11-8.

Các trụ cột trên hàng công Thái Lan không có phong độ cao khi trận gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup hôm 5-9 đã tới rất gần. Ảnh: Minh Chiến.

Cả Dangda và Kraisorn sẽ cần thêm nhiều thời gian để bình phục hoàn toàn. Khả năng họ kịp bình phục để tập trung tuyển Thái Lan cuối tháng 8 là không cao. Nếu bộ đôi này vắng mặt, đó sẽ là tổn thất lớn cho tuyển Thái của tân HLV Akira Nishino.

Ngay cả khi kịp bình phục, Dangda và Kraisorn cũng không thể khiến ông Nishino yên tâm. Dangda ghi 4 bàn sau 15 trận, còn Kraisorn mới có 3 bàn sau 16 trận. Nhóm 10 tay săn bàn tốt nhất Thai League không có cầu thủ Thái Lan nào.

Ngoài 2 cái tên ở trên, tiền đạo tuyển Thái khác là Supachai Jaided mới có 2 bàn sau 20 trận. Người duy nhất mang tới niềm tin cho hàng công Thái Lan là thần đồng Suphanat Mueanta với 6 bàn từ đầu mùa. Tuy nhiên, anh mới 17 tuổi và khó để làm nên chuyện tại đấu trường lớn như vòng loại World Cup.

Không phải tới lúc này, người ta mới nói về vấn đề của hàng công Thái Lan. Ở King’s Cup, người Thái kết thúc giải đấu mà không có nổi một bàn trước Việt Nam và Ấn Độ.

Mỗi tiền đạo tuyển Thái đều đang gặp vấn đề riêng. Huyền thoại Dangda đã bước sang tuổi 31 và không còn ở đỉnh cao phong độ sau khi trở về từ Nhật Bản, trong khi Jaided hay Kraisorn đều chưa đạt được sự tự tin cần thiết. Người thứ nhất nhận thẻ đỏ trong trận gặp U23 Việt Nam ở Mỹ Đình, người thứ hai sút hỏng quả phạt đền khiến Thái Lan bị loại tại AFF Cup 2018.

HLV Nishino rõ ràng có lý do để lo lắng khi còn khoảng 15 ngày chuẩn bị trước khi tuyển Thái hội quân. Ở lần gặp nhau gần nhất, việc Chanathip Songkrasin vắng mặt đã làm suy yếu sức mạnh của Thái Lan. Lần này, họ nhiều khả năng tiếp tục không có lực lượng tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan khủng hoảng hàng công trước trận gặp tuyển Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.