Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi giành danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất mùa" của UEFA

Thương Nguyệt| 10/08/2019 10:40

(HNMO) - Siêu sao người Argentina chiến thắng nhờ tình huống lập công ở bán kết lượt đi Champions League 2018-2019 giữa Barcelona và Liverpool.

Tình huống ghi bàn của Messi ở trận gặp Liverpool tại bán kết lượt đi Champions League mùa trước. Ảnh: Getty Images

Ở trận đấu với đại diện nước Anh, Messi lập cú đúp trong hiệp thứ hai, trong đó có tình huống đá phạt đẹp mắt ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona trên sân nhà Nou Camp. Dù nắm lợi thế lớn, “La Pulga” cùng các đồng đội vẫn dừng chân tại bán kết sau thất bại muối mặt với cách biệt 4 bàn không gỡ ở trận lượt về trên sân Anfield.

Pha lập công kể trên của Messi được UEFA bình chọn là “Bàn thắng đẹp nhất mùa”. Ngôi sao của Barcelona đánh bại 9 ứng viên khác, trong đó có đại kình định Ronaldo đang thi đấu cho Juventus. Đây cũng là lần thứ ba Messi giành danh hiệu này sau các mùa giải 2014-2015 và 2015-2016. 

Theo quy định của UEFA, danh hiệu này chỉ áp dụng với những bàn thắng của các đội bóng châu Âu hoặc các trận quốc tế mùa giải 2018-2019. Trong các ứng viên, Ronaldo về nhì với bàn thắng vào lưới đội bóng cũ M.U tại vòng bảng. Tiền vệ Danilo Pereira của Bồ Đào Nha đứng thứ ba với pha lập công ở trận gặp Serbia tại Euro 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi giành danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất mùa" của UEFA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.