Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quang Hải hai lần lập công, Hà Nội FC thắng xứng đáng

Mai Hoa| 20/08/2019 21:21

(HNMO) - Tối 20-8, trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) đã gặp Câu lạc bộ Altyn Asyr (Turkmenistan) trong khuôn khổ trận bán kết liên khu vực lượt đi AFC Cup năm 2019.

Quang Hải (giữa) hai lần lập công cho Hà Nội FC, góp công lớn vào chiến thắng 3-2 chung cuộc của đội nhà. (Ảnh: Lâm Thỏa)

Trước đối thủ Altyn Asyr được đánh giá cao nhờ lợi thế về thể hình, thể lực, lối chơi kiểm soát bóng đậm chất kỹ thuật và khả năng sút xa tốt, Hà Nội FC sớm bị dẫn bàn ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, khi Yakshiev tận dụng sai lầm của Đức Huy để chớp thời cơ ghi bàn. Nhưng đội hình xuất phát của Hà Nội FC đã bình tĩnh lấy lại thế trận, ổn định hàng phòng ngự và triển khai nhiều đợt tấn công. Đáng tiếc là Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Đại, Hùng Dũng, Omar, Kebe... vẫn dứt điểm thiếu chính xác.

Phải đến phút thứ 41, với sự tỏa sáng đầy tài năng, kỹ thuật và khéo léo, Quang Hải đã tạo nên siêu phẩm đá phạt với một cú sút cầu vồng tuyệt đẹp, ghi bàn gỡ hòa cho Hà Nội FC. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Vào hiệp 2, các học trò của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm tiếp tục thể hiện bản lĩnh trước dàn hảo thủ của Altyn Asyr, phát huy lối chơi kiểm soát bóng kết hợp với những cú sút xa, liên tiếp vây hãm khung thành thủ môn Mammet.

Phút 55, Hà Nội FC được củng cố sức mạnh khi Văn Quyết được tung vào sân thay cho Kebe. Phút 61, Quang Hải một lần nữa lập công lớn khi tung ra pha dứt điểm quyết đoán vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Nội FC. Nhưng đáng tiếc, Altyn Asyr lại sớm có bàn gỡ hòa 2-2 ngay 2 phút sau đó.

Không nản lòng, các cầu thủ chủ nhà vững vàng tổ chức các đợt tấn công, tăng cường sức ép. Phút 86, Hà Nội FC được hưởng quả phạt đền và Văn Quyết không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-2 cho chủ nhà.

Chung cuộc, Hà Nội FC giành chiến thắng 3-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quang Hải hai lần lập công, Hà Nội FC thắng xứng đáng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.