Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội FC và niềm tin chiến thắng khi ra châu lục

Thương Nguyệt| 28/08/2019 11:26

(HNMO) - CLB Hà Nội (Hà Nội FC) đã làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà khi lọt vào trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Không chỉ là thành tích, đây còn là lời khẳng định các CLB trong nước đã qua thời đá cúp khu vực “kiểu cho xong”.

Khi trọng tài Masoud Tufayelieh người Syria nổi còi kết thúc trận đấu giữa đội chủ nhà Altyn Asyr FK và Hà Nội FC trong trận bán kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019 tối 27-8, cả ban huấn luyện và các cầu thủ Hà Nội FC mới dám tin vào sự thật. Lần đầu tiên kể từ ngày thành lập, cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, đội bóng Thủ đô mới tiến sâu đến vậy tại giải đấu danh giá thứ nhì châu Á.

Ngay trước khi sang Turkmenistan thi đấu, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết, toàn đội sẽ nỗ lực hết mình ở trận lượt về với Altyn Asyr FK, đồng thời thể hiện niềm tin sẽ tạo nên điều kỳ diệu mang tính lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Hà Nội FC bước vào cuộc đối đầu với Altyn Asyr FK trong bối cảnh thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Văn Hậu, Đình Trọng, Đức Huy… vì chấn thương. Những mệt mỏi sau hành trình hơn 22.000 km đến địa điểm thi đấu không thể sánh bằng “màn tra tấn” thể lực suốt 90 phút. 

Việc phải thi đấu trên sân khách dưới thời tiết nắng gắt đem lại quá nhiều bất lợi, tưởng chừng khiến Văn Quyết, Quang Hải và các đồng đội không thể vượt qua. Ngoài sự quyết tâm, những cái siết tay thật chặt là “vũ khí tinh thần” mạnh mẽ nhất của các cầu thủ. 

“Thuyền trưởng” Chu Đình Nghiêm cùng các học trò hướng tới trận đấu quan trọng tại quốc gia Trung Á với mục tiêu vượt mọi khó khăn, bước lên “nấc thang” mới của bóng đá Việt Nam nhằm tạo nên lịch sử và đáp lại kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ nước nhà.

Quang Hải cùng các đồng đội đang đứng trước cơ hội tạo bước ngoặt lịch sử cho nền bóng đá nước nhà. Ảnh: Thế Anh/Zing

Trong hơn 90 phút bóng lăn, Hà Nội FC hai lần vươn lên dẫn trước do công của Văn Quyết, hai lần để đối phương gỡ hòa sau các tình huống phạt đền. Những phút cuối cùng, toàn bộ cầu thủ và những người hâm mộ đội bóng Thủ đô đã cùng nhau trải qua những giây phút khó khăn, để rồi sau đó cùng vỡ òa khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Hà Nội FC hiên ngang tiến vào chung kết với tổng tỷ số 5-4 sau cả hai lượt trận.

Chiến thắng lịch sử tại bán kết liên khu vực lượt về AFC Cup năm 2019 là “liều thuốc” an ủi tốt nhất cho bầu Hiển khi ông đã từng thất vọng với việc Hà Nội FC bị loại khỏi AFC Champion League sau thất bại 1-4 trước Shandong Luneng hồi tháng 2 vừa qua. 

Thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam tại AFC Cup là việc Becamex Bình Dương lọt vào bán kết giải đấu năm 2009. Năm năm sau, Hà Nội FC để lại nhiều tiếc nuối khi buộc phải dừng chân tại tứ kết do thất bại 0-3 sau hai lượt trận gặp Erbil (Iraq). Đến năm 2019, đội bóng Thủ đô dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm đã vượt qua chính mình và cả “người tiền nhiệm” khi giành quyền vào chung kết.

Hà Nội FC đang đứng trước ngưỡng cửa tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Để làm được điều này, Quang Hải cùng các đồng đội cần vượt qua “rào cản” cuối cùng tại chung kết liên khu vực. Đối thủ của Hà Nội FC là đội giành chiến thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Limited Dhaka (Bangladesh) và April 25 (CHDCND Triều Tiên).

Tuy nhiên, chung kết AFC Cup 2019 toàn khu vực châu Á mới là mục tiêu đỉnh cao Hà Nội FC cần hướng tới. Nếu vượt qua trận chung kết liên khu vực, Hà Nội FC sẽ đụng độ Al-Jazeera (Jordan) hoặc Al-Ahed (Lebanon). Hai đội bóng đến từ Tây Á sẽ cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở hai lượt trận ngày 24-9 và 1-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC và niềm tin chiến thắng khi ra châu lục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.