Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2019-2020

Thương Nguyệt| 30/08/2019 00:58

(HNMO) - Những lá thăm may rủi đưa Barcelona vào bảng đấu "tử thần" với sự xuất hiện của Dortmund và Inter Milan, trong khi Man City và đương kim vô địch Liverpool đều rơi vào các bảng đấu dễ chịu.

Buổi lễ diễn ra tại Grimaldi Forum (Monaco) đêm 29-8 (giờ Hà Nội). Các cựu danh thủ Wesley Snejder và Petr Cech có vinh dự bốc thăm xác định các đội thuộc 8 bảng. 

Vòng bảng gồm 32 đội, trong đó 26 đội đã chắc suất. Sau loạt trận play-off đêm 28-8, những tấm vé cuối cùng thuộc về Dinamo Zagreb, Crvena Zvezda, Olympiakos, Slavia Praha, Ajax Amsterdam và Club Brugge.

Những lá thăm đầu tiên đưa PSG nằm chung bảng A với Real Madrid. Đây là lần thứ 12 đại diện Ligue 1 giành quyền vào vòng bảng và là lần thứ 8 liên tiếp. Dù sở hữu thành tích đáng nể tại giải quốc nội, PSG chưa một lần xưng bá khi ra đấu trường châu lục. Ở mùa giải năm ngoái, “gã nhà giàu” nước Pháp bị loại từ vòng 1/16 sau thất bại trước M.U. 

Trong khi đó, Real Madrid không ít lần khiến PSG “nếm trái đắng” khi đụng độ tại Champions League. “Los Blancos” từng đánh bại đối thủ tại vòng bảng mùa giải 2015-2016 và vòng 1/16 mùa 2017-2018. Dưới thời HLV Zidane, Real Madrid lập kỷ lục vô địch giải 3 năm liên tiếp nhưng đã thành cựu vương sau thất bại khó ngờ trước Ajax Amsterdam ở mùa giải năm ngoái.

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2019-2020. Ảnh: UEFA

Tottenham và Bayern Munich là hai cái tên đáng chú ý nhất tại bảng B. “The Spurs” lập kỳ tích lọt vào chung kết mùa giải năm ngoái nhưng gục ngã trước đối thủ đồng hương Liverpool. Trái với đội bóng nước Anh, nhà đương kim vô địch Bundesliga đã 5 lần đăng quang giải đấu hàng đầu châu lục. 

Hai đội còn lại của bảng B là Olympiacos và Red Star Belgrade đều không phải đội mạnh, đồng nghĩa Tottenham và Bayern Munich có nhiều cơ hội đi tiếp.

Nhà đương kim vô địch nước Anh Man City nằm tại bảng C cùng Shakhtar Donetsk, Dinamo Zagreb và Atalanta. Việc chung bảng với những đối thủ dễ chịu gần như đã mở toang cánh cửa vào vòng sau đối với thầy trò HLV Guardiola. 

Bảng E có sự xuất hiện của Liverpool và Napoli. Đây là lần thứ hai “The Kop” nằm chung bảng với đội bóng đến từ Italia. Liverpool từng lọt vào chung kết Champions League hai mùa gần nhất và đang là nhà đương kim vô địch của giải. Với thực lực hiện tại, đội bóng vùng Merseyside sẽ không gặp nhiều khó khăn để chiếm ngôi đầu bảng này.

Những lá thăm tiếp theo đưa Barcelona vào bảng “tử thần” với sự góp mặt của những đội bóng mạnh, gồm Dortmund và Inter Milan. “Gã khổng lồ” xứ Catalan từng phải nhường vé vào chung kết cho Inter Milan sau thất bại tại trận bán kết năm 2010. Ở mùa giải năm ngoái, Messi cùng các đồng đội thắng cách biệt 3 bàn không gỡ trước Liverpool tại bán kết lượt đi nhưng thua sốc 0-4 ở trận lượt về sau đó. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2019-2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.