Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo giành danh hiệu "Cầu thủ Bồ Đào Nha xuất sắc nhất năm"

Thương Nguyệt| 05/09/2019 11:11

(HNMO) - Siêu sao của Juventus lập kỷ lục với 10 lần chiến thắng ở cuộc đua tới danh hiệu “Cầu thủ Bồ Đào Nha xuất sắc nhất năm” do Hiệp hội nhà báo thể thao Bồ Đào Nha trao tặng.

Ronaldo giành danh hiệu "Cầu thủ Bồ Đào Nha xuất sắc nhất năm" lần thứ 10. Ảnh: givemesport

Ở tuổi 34, Ronaldo vẫn chưa có dấu hiệu sa sút về phong độ thi đấu. Cựu tiền đạo lừng danh của Real Madrid vừa trải qua mùa giải đầy thành công với ngôi vô địch Serie A ngay năm đầu tiên khoác áo Juventus. Ở cấp đội tuyển quốc gia, Ronaldo trong vai trò đội trưởng đã dẫn dắt Bồ Đào Nha đến ngôi vô địch Nations League 2019 và giành luôn tấm vé tới Euro 2020.

Thành tích đáng nể trở thành nền tảng quan trọng giúp Ronaldo được vinh danh là “Cầu thủ Bồ Đào Nha xuất sắc nhất năm” tại lễ trao giải ngày 4-9 vừa qua. Đây cũng là lần thứ mười huyền thoại bóng đá đương đại trở thành chủ nhân của danh hiệu cá nhân cao quý. Trong 12 năm gần nhất, Ronaldo chỉ để hai lần để vuột mất danh hiệu này về tay Simao và Pepe, lần lượt vào các năm 2010 và 2014, theo Goal.

Sau danh hiệu kể trên, Ronaldo đang hướng về giải thưởng cá nhân danh tiếng “The Best” của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và “Quả bóng Vàng” do tạp chí France Football trao tặng.

Ngoài đối thủ nhiều duyên nợ là Messi, Ronaldo sẽ cạnh tranh trực tiếp với ngôi sao đang lên Virgil van Dijk. Trung vệ tài năng của Liverpool được đánh giá là đối thủ “nặng ký”, có khả năng chen ngang cuộc đua song mã quen thuộc giữa hai tên tuổi lớn nhất của bóng đá đương đại suốt nhiều năm.

Tại lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2019-2020 vừa qua, Virgil van Dijk đã đánh bại cả hai cầu thủ đàn anh để trở thành chủ nhân của danh hiệu “Nam cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”. Với thành tích giúp Liverpool đăng quang Champions League và về nhì tại Ngoại hạng Anh mùa trước, trung vệ người Hà Lan hoàn toàn có cơ sở để lập cú đúp danh hiệu sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo giành danh hiệu "Cầu thủ Bồ Đào Nha xuất sắc nhất năm"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.